Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Điều chỉnh điều kiện bắt buộc về cơ sở vật chất để cách ly y tế tại nhà

DNVN - Ngày 10/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã có Công văn 162/BCĐ-SYT gửi các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo về việc điều chỉnh các điều kiện bắt buộc để thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp thuộc diện cách ly ngay từ khi phát hiện, áp dụng trên toàn TP.

Đà Nẵng: Chủ động chia sẻ thông tin với các nhà đầu tư trong đề xuất ý tưởng quy hoạch / Sắp diễn ra Diễn đàn xúc tiến đầu tư Công nghệ thông tin Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh và khả năng đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, xét đề nghị của Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thống nhất thay thế mục 1, phụ lục 1 Công văn số 156/BCĐ-SYT ngày 27/10/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng về điều kiện bắt buộc đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện cách ly y tế tại nhà.

TP Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

TP Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, điều kiện để thực hiện cách ly y tế tại nhà là nhà ở riêng lẻ; căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 15m2 sàn/người. Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “ĐỊA ĐIỂM CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”; có thùng dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ.

Phải có phòng cách ly riêng dành cho F1 đảm bảo thông thoáng khí, hạn chế các đồ đạc, vật dung trong phòng; tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình; nếu phòng nằm ở tầng nhiều phòng thì phải là phòng cuối cùng, xa khu vực đông người qua lại; không được dùng điều hòa trung tâm, có thể dùng điều hòa riêng.

Nếu nhà có nhiều tầng thì sử dụng một tầng riêng biệt để thực hiện cách ly y tế. Bố trí tầng cách ly là tầng trên cùng của nhà nhiều tầng. Nếu phòng tắm, nhà vệ sinh ở ngoài phòng cách ly thì phải cùng 1 tầng. F1 thực hiện cách ly tại tầng này và không tiếp tục với các tầng khác trong gia đình.

Trong phòng cách ly có thùng đựng chất thải, có nắp đậy, mở bằng đạp chân, có lót túi để đựng toàn bộ chất thải, có dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2”; có kết nối Internet đối với các thiết bị di động; khuyến khích lắp camera giám sát người cách ly; có dụng cụ đo thân nhiệt cá nhân trong phòng.

Có chổi, cây lau nhà, giẻ lau, xô chậu và dung dịch khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường để người cách ly tự làm vệ sinh khử khuẩn phòng hàng ngày; có xô, chậu đựng quần áo để người cách ly tự ngâm đồ trong phòng cách ly, tầng cách ly bằng dung dịch sát khuẩn trước khi giặt.

Phải có nhà vệ sinh, nhà tắm dùng riêng, có đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay chứa ít nhất 60% cồn; phải trang bị đầy đủ phương tiện phòng, hộ cá nhân phòng, chống lây nhiễm để người nhà sử dụng khi bắt buộc phải tiếp xúc gần với người cách ly; bố trí bàn trước cửa phòng cách ly để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác của người cách ly. Nghiêm cấm mang đồ dùng, vật dụng của người cách ly ra khỏi khu vực cách ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện, xã, phường tích cực triển khai, hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp cách ly; phối hợp xử lý, can thiệp y tế theo quy định, không để lây nhiễm chéo, bùng phát dịch ra cộng đồng. Đồng thời hướng dẫn người cách ly và người sống cùng nhà khai báo và sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý cách ly tại nhà.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm