Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Rà soát các trường hợp nhập cảnh, xét nghiệm lại để phát hiện Covid-19

DNVN - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Trần Thanh Thủy cho biết vừa có Công văn 2043/SYT-NVY (ngày 18/5) gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) và Trung tâm Y tế các quận, huyện yêu cầu rà soát các trường hợp nhập cảnh và các khu vực có nguy cơ mắc Covid-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, dốc toàn lực truy vết F1 trong đêm 11/5

Theo đó, thực hiện Công văn 4006/BYT-DP ngày 17/5/2021 về rà soát các trường hợp nhập cảnh và các khu vực có nguy cơ mắc Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị phối hợp với lực lượng Công an TP, UBND các quận, huyện rà soát tất cả những người đã nhập cảnh ngay sau khi hết cách ly tập trung về lưu trú, làm việc trên địa bàn quản lý từ ngày 4/4/2021 đến 5/5/2021 theo phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà".

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với Công an địa phương "rà từng ngõ, gõ từng nhà" những người nhập cảnh sau khi kết cách ly tập trung về lưu trú tại địa phương để xét nghiệm, phát hiện Covid-19

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với Công an địa phương "rà từng ngõ, gõ từng nhà" những người nhập cảnh sau khi kết cách ly tập trung về lưu trú tại địa phương để xét nghiệm, phát hiện Covid-19.

Đồng thời thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và phát hiện kháng thể kháng SARS-CoV-2 đối với các trường hợp trên. Nếu phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính thì xử lý như ca bệnh theo quy định. Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị những người hoàn thành cách ly tập trung khi đến lấy mẫu xét nghiệm thì cung cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly và xác nhận kết quả xét nghiệm (nếu có) để đối chiếu.

Trường hợp người hoàn thành cách ly tập trung đã lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 20/4 theo Công văn 1686/SYT-NVY (ngày 4/5 của Sở Y tế Đà Nẵng (về việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh hoàn thành cách ly từ địa phuông khác đến lưu trú tại TP Đà Nẵng) thì lấy mẫu xét nghiệm kháng thể.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu CDC Đà Nẵng chủ động đề xuất phương pháp xét nghiệm phù hợp (gộp hoặc đơn); hướng dẫn Trung tâm Y tế các quận, huyện phương pháp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu để thực hiện xét nghiệm RT-PCR, xét nghiệm kháng thể đối với các trường hợp trên.

Đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện bố trí điểm lấy mẫu phù hợp, đối chiếu thông tin của người hoàn thành cách ly tập trung với giấy xác nhân để thực hiện lấy mẫu gửi về CDC Đà Nẵng xét nghiệm RT-PCR, kháng thể theo các trường hợp.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, tính đến ngày 18/5 có 170 bệnh nhân Covid-19 (bao gồm các trường hợp bệnh nhân nhập cảnh) đang điều trị trên địa bàn TP. Trong đó Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có 109 bệnh nhân Covid-19 (84 bệnh nhân lây nhiễm tại Đà Nẵng, 25 bệnh nhân là trường hợp nhập cảnh), hiện có 6 bệnh nhân đã âm tính lần 01; Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang có 61 bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, hiện TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 6.391 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm