Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hai quận trung tâm “dẫn đầu” về số ca mắc COVID-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng

DNVN - Hiện có 6/7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận có số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ huyện Hòa Vang). Trong đó hai quận ở trung tâm TP “dẫn đầu” về số ca có nguy cơ lây lan cao nhất, gồm Hải Châu 59 ca, Thanh Khê 15 ca. Tiếp đó là quận Cẩm Lệ 9 ca, các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu mỗi quận 1 ca.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 23/8, ngày thứ 9 toàn TP Đà Nẵng thực hiện “ở yên một chỗ”, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng khác đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tổng cộng 121.370 lượt người, tăng 5.295 lượt người so với ngày 23/8.

Xe cảnh sát tuần tra trên đường phố Đà Nẵng trong những ngày  toàn TP "ở yên một chỗ"

Xe cảnh sát tuần tra trên đường phố Đà Nẵng trong những ngày toàn TP "ở yên một chỗ".

Qua đó ghi nhận 153 ca mắc mới COVID-19 trong kỳ báo cáo ngày 24/8, gồm 42 ca đã cách ly tập trung, 37 ca cách ly tạm thời tại nhà, 55 ca trong khu phong tỏa. Và đáng chú ý, số ca bệnh cộng đồng trong kỳ báo cáo ngày 24/8 có tổng cộng 19 ca, giảm 15 ca so với kỳ báo cáo ngày 23/8.

Trong 19 ca bệnh cộng đồng có 13 ca phát hiện từ xét nghiệm đại diện hộ gia đình (trong đó có 5 ca liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Đầu Mối, 4 ca chưa rõ nguồn lây) và 6 ca bệnh chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính (là các trường hợp có triệu chứng, đến các cơ sở y tế khám bệnh và phát hiện dương tính, trong đó có 3 ca liên quan chợ Đầu Mối).

Cùng với đó, số ca bệnh chưa rõ nguồn lây trong kỳ báo cáo ngày 24/8 cũng giảm còn 18 ca so với 31 ca của ngày 23/8. Bao gồm 8 ca đã cách ly tạm thời tại nhà; 9 ca lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình các quận Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu; 1 ca có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và 2 ca có triệu chứng đến các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện chuỗi lây nhiễm chọ Đầu Mối tiếp tục có nguy cơ rất cao với 96 ca mắc mới trong kỳ báo cáo ngày 24/8 (tăng 20 ca so với ngày 23/8). Trong đó có 2 ca là người đến chợ Đầu Mối; 92 ca là F1, trong khu phong tỏa liên quan F0 chợ Đầu Mối. Cộng dồn đến nay chuỗi lây nhiễm này đã có 999 ca mắc COVID-19.

Đặc biệt, quận Hải Châu đang tiếp tục nổi lên là tâm dịch hết sức đáng lo ngại ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng với 90 ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 24/8; tiếp đó là quận Cẩm Lệ 26 ca, Thanh Khê 21 ca, Hòa Vang 4 ca, Sơn Trà 3 ca và Ngũ Hành Sơn 3 ca.

Đáng chú ý, hiện có 6/7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận có số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ huyện Hòa Vang). Trong đó hai quận ở trung tâm TP “dẫn đầu” về số ca có nguy cơ lây lan cao nhất, gồm Hải Châu 59 ca, Thanh Khê 15 ca; tiếp đó là quận Cẩm Lệ 9 ca, các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu mỗi quận 1 ca.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm