Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lập chốt kiểm soát đường vào, ra Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp

DNVN - Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) ở Đà Nẵng đã lập chốt giám sát, kiểm tra phòng chống dịch đối với tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu, hành khách... ra, vào. Đặc biệt, chốt giám sát phương tiện đi, đến từ các vùng dịch, ổ dịch trên cả nước.

Quận Thanh Khê (Đà Nẵng): Hơn 2300 mẫu xét nghiệm lần 3 có kết quả âm tính SARS-CoV-2 / Đà Nẵng: Nhiều ngày không có thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng không được chủ quan

Ông Phạm Trường Sơn- Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay, ngoài 4 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc Trung tâm Hạ tầng mạng Việt Nam (VNPT Net 3) và cơ sở sản xuất của Trung tâm có liên quan chuỗi lây nhiễm bắt đầu từ F0 V.H.B ở Hòa Xuân (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), đến sáng nay (14/7) kết quả xét nghiệm tất cả các F1, F2 và F liên quan trong KCN An Đồn đều đã cho kết quả âm tính.

Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng đều phải qua chốt kiểm soát phòng dịch

Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng đều phải qua chốt kiểm soát phòng dịch.

Tại Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng trong KCN Liên Chiểu có 1 trường hợp F1 là anh L.H.H (trú tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) trước đây có tiếp xúc với F0 là nữ bệnh nhân P.T.K.D (BN số 31617, trú tại Hòa Xuân, Cẩm Lệ; kế toán tại Công ty Cổ Phần Tùng Lâm - Asia, 35A-B-C Núi Thành, phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng; là F1 có tiếp xúc F0 đầu tiên V.H.B (BN số 29187).

“Anh L.H.H. đã được đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp khác tại Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng trong KCN Liên Chiểu cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính!” – Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng thông tin.

Về công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghệ cao và các KCN trên địa bàn, ông Phạm Trường Sơn cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã triển khai đến các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu công nghệ cao Đà Nẵng tăng cường giám sát các phương tiện hàng hóa, hành khách ra vào.

Tất cả tài xế chở hàng vào KCN Hòa Cầm đều phải khai báo y tế

Tất cả tài xế chở hàng vào KCN Hòa Cầm đều phải khai báo y tế.

“Hiện các lực lượng đã được bố trí lập chốt các đường vào, ra Khu công nghệ cao và các KCN để giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu, hành khách... ra, vào; đặc biệt là đối với các phương tiện đi, đến từ các vùng dịch, ổ dịch trên cả nước, bảo đảm không có phương tiện vận chuyển hàng hóa, hành khách nào ra vào mà không được kiểm soát” – Ông Phạm Trường Sơn cho hay.

Cũng có mối lo là hiện một số KCN trên địa bàn Đà Nẵng như KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Hòa Khánh, KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng có nhiều tuyến đường nối thông với đường dân sinh, nếu không giám sát chặt chẽ sẽ rất dễ xảy ra tình trạng người và phương tiện từ bên ngoài đi vào KCN nhưng không được kiểm soát phòng, chống dịch.

Ông Phạm Trường Sơn cho biết, đã nhận thấy vấn đề này nên đã yêu cầu chủ đầu tư các KCN nêu trên, các công ty hạ tầng KCN bố trí lực lượng canh giữ tại các tuyến đường nối vào KCN để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra, vào. Các đơn vị này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh xâm nhập vào KCN do không được giám sát, kiểm soát chặt chẽ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm