Tin tức - Sự kiện

Quận Thanh Khê (Đà Nẵng): Hơn 2300 mẫu xét nghiệm lần 3 có kết quả âm tính SARS-CoV-2

DNVN - Sáng 26/6, ông Hồ Thuyên- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã có kết quả xét nghiệm lần 3 đối với toàn bộ người dân trong khu tam giác đường Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ, nơi đang phong tỏa cứng, cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Từ 19/6, triển khai phương án phân luồng mới để thi công cụm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý

Trước đó, sáng 25/6, quận Thanh Khê phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho toàn bộ người dân trong khu cách ly đường Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ (nơi ngày 18/6 đã bùng phát chuỗi lây nhiễm liên quan bệnh nhân N.V.H, trú kiệt 407 Lê Duẩn, nhân viên Công ty nhựa Duy Tân với 72 ca mắc mới).

Quận Thanh Khê lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho người dân trong khu cách ly đường Lê Duẩn

Quận Thanh Khê lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho người dân trong khu cách ly đường Lê Duẩn.

Cụ thể, đã có 2.331 người trong khu vực duy nhất trên địa bàn TP Đà Nẵng đang phải phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTG này được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (theo mẫu gộp 10). Đến tối cùng ngày đã có 2.311/2.331 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, còn lại 2 mẫu gộp (20 người) có nghi ngờ và được lấy mẫu đơn để xét nghiệm lại ngay trong đêm. Và đến sáng 26/6 đã có kết quả xét nghiệm lại của 2 mẫu gộp này, trong đó xác định có 3 ca dương tính đã được đưa đến bệnh viện cách ly điều trị, còn lại 17 ca âm tính.

“Như vậy là đã có 2.328/2331 người trong khu cách ly đường Lê Duẩn có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính. Đồng thời số ca dương tính phát hiện qua các lần xét nghiệm cũng giảm dần. Đây là kết quả rất đáng mừng của việc tiến hành xét nghiệm theo chu kỳ sớm hơn, 3 ngày/lần so với 7 ngày/lần trước đây!” – Ông Hồ Thuyên nói.

Tuy nhiên Chủ tịch UBND quận Thanh Khê nhấn mạnh, chưa thể vội chủ quan với kết quả này vì vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu sơ sẩy một chút là có thể làm đổ vỡ mọi thành quả đã đạt được. Do vậy, quận Thanh Khê sẽ tiếp tục siết chặt quản lý đối với khu tam giác này cho đến cuối tháng 6, nhằm cắt đứt hoàn toàn nguồn lây ở đây.

Cũng theo ông Hồ Thuyên, được sự chấp thuận của UBND TP Đà Nẵng, khu cách ly đường Lê Duẩn sẽ được xét nghiệm với tần suất 3 ngày/lần. Do vậy, quận Thanh Khê sẽ tiếp tục phối hợp với CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho toàn bộ người dân ở đây vào ngày 28/6. Trên cơ sở đó sẽ có các quyết định tiếp theo đối với khu phong tỏa này.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm