Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhiều ngày không có thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng không được chủ quan

DNVN - Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam, hiện trên địa bàn TP không có thêm các ca nhiễm mới không rõ nguồn lây ngoài cộng đồng, tuy nhiên vẫn ghi nhận các ca dương tính tại khu vực phong toả và khu cách ly tập trung có liên quan đến bệnh nhân N.V.H phát hiện ngày 18/6 vừa qua. Do vậy, yêu cầu chung là không được phép lơ là, chủ quan.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Từ 19/6, triển khai phương án phân luồng mới để thi công cụm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý

Sáng nay 27/6, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), theo thông tin nhận được từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) thì từ chiều tối qua 26/6 đến sáng nay 27/6, trên địa bàn Đà Nẵng chỉ phát hiện 1 ca dương tính đã cách ly tập trung trước đó và không có F1.

Đà Nẵng tiếp tục siết chặt quản lý khu cách ly tam giác đường Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ, không để lây lan ra ngoài cộng đồng

Đà Nẵng tiếp tục siết chặt quản lý khu cách ly tam giác đường Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ, không để lây lan ra ngoài cộng đồng.

Trong ngày hôm qua 26/6, quận Thanh Khê phối hợp với CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 3 ở khu phong tỏa kiệt 199 Nguyễn Phước Nguyên, nơi có ông T.V.Đ.H cùng 5 người trong gia đình bị mắc Covid-19 do ông này là F1 đầu tiên của F0 đầu tiên là bệnh nhân N.V.H (trú kiệt 407 Lê Duẩn, nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân).

“Kết quả 178 mẫu xét nghiệm lần 3 ở khu phong tỏa này đều âm tính. Như vậy khu vực kiệt 199 Nguyễn Phước Nguyên có thể tạm yên tâm. Tính đến hết ngày hôm qua 26/6, quận Thanh Khê đã qua 8 ngày không có ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng” – ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết.

Tính chung trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng cho biết đến hết ngày hôm qua 26/6 đã qua 5 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng (tính từ khi xuất hiện ca mắc mới là một cháu học sinh trên đường An Nhơn 4, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà ngày 21/6 có liên quan đến điểm nóng kiệt 407 Lê Duẩn).

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng xác nhận hiện trên địa bàn TP không có thêm các ca nhiễm mới không rõ nguồn lây ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên TP Đà Nẵng vẫn ghi nhận các ca dương tính tại khu vực phong toả và khu cách ly tập trung có liên quan đến bệnh nhân N.V.H phát hiện ngày 18/6 vừa qua. Do vậy, yêu cầu chung là không được phép lơ là, chủ quan. Tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi khu dân cư là một pháo đài chống dịch” phải tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu các địa phương tiếp tục yêu cầu người dân cam kết thực hiện tốt thông điệp 5K, các quy định của TP về phòng chống dịch, chủ động cung cấp thông tin về những người từ địa phương khác đến khu vực mình sinh sống. Các địa phương cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, quản lý.

Đối với các khu vực phong toả cách ly, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu phải quản lý chặt, không để lây nhiễm chéo, thực hiện việc phun khử khuẩn 2 ngày/lần, tổ chức xét nghiệm theo tần suất quy định.

“Nếu làm tốt các công việc trên thì có thể kiểm soát, ngăn chặn chuỗi lây nhiễm trong lần này trong thời gian sớm nhất!” – Ông Lê Quang Nam nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm