Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lên phương án thiết lập “vùng đỏ”, “vùng vàng” và “vùng xanh” sau ngày 26/8

DNVN - Chiều 24/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí về việc tiếp tục triển khai các biện pháp thắt chặt các hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 sau khi kết thúc 10 ngày “ở yên một chỗ” (từ ngày 16 – 26/8).

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, qua 8 ngày (từ 16 – 24/8) áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch bệnh mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”, TP Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện 1.370 ca bệnh, kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao.

Tổ t rưởng dân phố vận chuyển rau, củ, quả vào cung ứng cho người dân ở các khu vực được gắn bảng "Vùng xanh" trên địa bàn phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Tổ trưởng dân phố vận chuyển rau, củ, quả vào cung ứng cho người dân ở các khu vực được gắn bảng "Vùng xanh" trên địa bàn phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Đến thời điểm này, với việc xét nghiệm rộng toàn TP lần 2 và đang xét nghiệm lần 3, Đà Nẵng vẫn ghi nhận số lượng ca mắc cao, từ 150 đến 200 ca mắc mỗi ngày, trong đó có hàng chục ca cộng đồng, qua đó đã phát hiện các điểm nóng ở một số phường của quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ. Tính từ ngày 3/5 đến nay, toàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận 3.399 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có khoảng 1.820 ca đang được điều trị, có hàng chục trường hợp chuyển biến nặng.

Trước tình hình đó, trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng nhận định "dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn ở mức nguy cơ rất cao với những diễn biến hết sức phức tạp".

Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, TP Đà Nẵng dự kiến sau 8h ngày 26/8 (kết thúc 10 ngày “ở yên một chỗ”) sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-UBND và Quyết định 2788/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP.

Theo đó, căn cứ kết quả xét nghiệm lần 3, TP Đà Nẵng sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp. Địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối; địa bàn có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788/QĐ-UBND.

Đồng thời “vùng vàng” bổ sung một số hoạt động được phép thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan. Các nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”; hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc.

Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) thì giao UBND cấp quận, huyện áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phát động phong trào thi đua bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trong khu dân cư. Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động khi đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, đã có phương án đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho những người dân TP thông qua hệ thống siêu thị lớn, các chuỗi cửa hàng tiện lợi và đội ngũ vận chuyển của các đơn vị, các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, công ty vận chuyển công nghệ với những quy định nghiêm về phòng, chống dịch bệnh như dược tiêm vaccine, xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ, trang thiết bj bảo hộ, khử khuẩn…

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm