Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ngày 17/8 phát hiện 120 ca dương tính, 4 người có tham gia lực lượng phòng, chống dịch

DNVN - Từ 13h ngày 16/8 đến 13h ngày 17/8, trên địa bàn TP ghi nhận 120 ca mắc mới. Đây là số ca mắc mới nhiều kỷ lục ghi nhận tại Đà Nẵng kể từ đợt dịch ngày 10/7 đến nay. Trong đó có 91 ca đã cách ly, 20 ca trong khu phong tỏa và 9 ca chưa cách ly.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phong tỏa chưa nghiêm làm phát sinh nhiều ca dương tính cộng đồng ở quận Sơn Trà

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 17/8, ngày thứ 2 thực hiện “ở yên một chỗ 7 ngày” để tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn TP, CDC Đà Nẵng và các đơn vị có chức năng khác đã xét nghiệm tổng cộng 89.717 lượt người, tăng hơn ngày 16/8 là 18.476 lượt người.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các đường ohoos trong thời gian TP Đà Nẵng thực hiện "7 ngày ở yên một chỗ"

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các đường phố trong thời gian TP Đà Nẵng thực hiện "7 ngày ở yên một chỗ".

Qua đó ghi nhận có 120 ca mắc mới COVID-19; gồm 91 ca đã cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính (47 ca đã cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc cơ sở y tế; 44 ca đã cách ly tại nhà); 20 ca phát hiện trong các khu phong tỏa (gồm 12 ca liên quan chuỗi chợ Đầu Mối, 8 ca liên quan chuỗi các khu phong tỏa quận Sơn Trà). Đáng chú ý, số ca bệnh cách ly tại nhà phát hiện dương tính trong kỳ báo cáo ngày 17/8 tăng 24 ca so với ngày 16/8.

Số ca bệnh trong cộng đồng chưa được cách ly trước khi phát hiện dương tính ngày 17/8 tiếp tục là 9 ca, bằng với kỳ báo cáo ngày 16/8. Trong đó có 1 ca buôn bán ở chợ Đầu Mối, có tiếp xúc F0 H.T.T, có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí; 1 ca có đi chợ Đầu Mối, phát hiện dương tính qua lấy mẫu hộ gia đình phường Thanh Bình (quận Hải Châu); 1 ca lấy hàng ở chợ Đầu Mối, phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm mở rộng phường An Hải Tây, quận Sơn Trà;

1 ca có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ (nam bệnh nhân N.N.H., sinh năm 1990, trú đường Mai Anh Tuấn, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, chưa có xét nghiệm trước đó); 1 ca phát hiện qua lấy mẫu hộ gia đình phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ (nữ bệnh nhân Đ.T.M, sinh năm 1975, trú tổ 12 phường Hòa Phát).

Đặc biệt, trong kỳ báo cáo ngày 178 có 4 trường hợp phát hiện dương tính khi chưa được cách ly là những người tham gia lực lượng phòng chống dịch ở các phường Hòa Thuận Đông, Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Gồm nữ bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1968, trú đường Nguyễn Sơn Trà, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), tham gia lực lượng phòng, chống dịch Hội Phụ nữ phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu), có đến phát nước ở chốt kiểm soát dịch chợ Mới (khu vực đường Hoàng Diệu – Lê Đình Thám), nơi có hai công an phường Hòa Thuận Đông trực tại chốt này phát hiện dương tính trong kỳ báo cáo ngày 13/8. Hiện chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 8 ca dương tính.

3 trường hợp tiếp theo gồm nam bệnh nhân N.V.C (sinh năm 1980, trú phường Hòa Minh), tham gia lực lượng chóng dịch phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu); nam bệnh nhân N.T.H.V (sinh năm 2004, ở chung cư Bình An, phường Hòa Cường Bắc, tham gia lực lượng phòng, chống dịch phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và nữ bệnh nhân T.T.H (sinh năm 1966, trú đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân), tham gia lực lượng phòng, chống dịch phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, chuỗi lây nhiễm chợ Đầu Mối tiếp tục có nguy cơ rất cao với 84 ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 17/8, tăng 24 ca so với kỳ báo cáo ngày 16/8. Trong đó có 42 F1 đã cách ly, 12 ca trong khu phong tỏa, 25 ca là tiểu thương buôn bán tại chợ Đầu Mối, 2 ca đi chợ Đầu Mối, 2 ca có tiếp xúc, liên quan F0 chợ Đầu Mối.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết thêm, đến nay đã lấy mẫu 6.383 trường hợp là các tiểu thương, người làm việc, người đi chợ Đầu Mối; trong đó có 6.243 người có kết quả âm tính, 140 người có kết quả dương tính. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Đầu Mối đã lên đến 280 ca.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm