Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Niêm yết công khai giá vé xe phục vụ dịp Tết Dương lịch 2023

DNVN - Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT Đà Nẵng đã có Công văn 5120 yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô; các đơn vị quản lý, khai thác bến xe; các phòng, đơn vị thuộc Sở bảo đảm phục vụ vận chuyển khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 31/12/2022 đến hết 2/1/2023).

Giao lưu trà đạo Nhật Bản / Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao

Dự báo nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2023 sẽ tăng cao hơn ngày thường, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định niêm yết công khai giá vé tại nơi bán vé và trên phương tiện theo quy định; bán đúng giá vé đã đăng ký với cơ quan chức năng.

Xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế sẵn sàng phục vụ dịp Tết Dương lịch 2023

Xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế sẵn sàng phục vụ dịp Tết Dương lịch 2023

Nghiêm cấm lái, phụ xe uống bia rượu, dùng chất kích thích trong khi làm việc; nghiêm cấm “bán khách” dọc đường, nghiêm cấn vận chuyển các loại hàng hóa bị cấm, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không chứng nhận kiểm dịch y tế. Cử cán bộ theo dõi thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe trong suốt hành trình xe chạy nhằm chấn chỉnh và nhắc nhở kịp thời lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu trong những ngày phục vụ Tết Dương lịch 2023, thủ trưởng các đơn vị vận tải buýt liên tỉnh liền kề không được ký lệnh điều động xe buýt tham gia vận chuyển khách theo hợp đồng, không để lái xe, quản lý xe tự ý bỏ phiên.

Dự báo trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023, nhu cầu đi lại bằng xe taxi của người dân sẽ tăng so với ngày bình thường, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị các hãng taxi quán triệt đội ngũ lái xe không chạy vòng vo, không chạy quá tốc độ, không quay đầu gấp; cấm các hiện tượng từ chối khách đi gần tại sân bay, nhà ga và bến xe.

Tập trung các phương tiện đảm bảo về số lượng và chất lượng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Nếu lượng khách tăng đột biến theo từng thời điểm, tổng đài của các đơn vị không được hứa để khách đợi lâu trong khi đơn vị không điều được xe tại khu vực khách yêu cầu.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu bến xe tổ chức bán vé và giám sát việc chấp hành bán vé theo đúng giá đã đăng ký của các doanh nghiệp vận tải. Kịp thời báo cáo các hành vi vi phạm về giá vé, tình trạng doanh nghiệp tự ý bỏ nốt (tài), chở khách quá quy định; tình trạng khách tăng đột biến về Sở GTVT để có biện pháp xử lý.

Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. Chủ động phối hợp với các bến xe kiểm tra xử lý các vi phạm đối với lái xe, nhân viên phục vụ, đơn vị vận tải; kiên quyết không để phương tiện chở quá số người quy định, không bảo đảm các điều kiện quy định xuất bến. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trong dịp nghỉ lễ tại các nhà ga, bến tàu và các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng đón trả khách không đúng quy định.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm