Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ra đường tập thể dục bị phạt 5 – 10 triệu, len lỏi vào khu dân cư bán rong lại không bị ngăn chặn

DNVN - Ở Đà Nẵng, hiện nhiều người bán rong len lỏi rất sâu vào các khu dân cư nhưng chính quyền một số địa phương không ngăn chặn, gây nhiều lo lắng về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nếu trong số này có ca mắc Covid-19. Trong khi đó người đi tập thể dục, đạp xe, đi bộ… có thể bị phạt 5 – 10 triệu đồng vì gây ảnh hưởng công tác phòng chống dịch.

Đà Nẵng: Con của sản phụ mắc Covid-19 đã bắt đầu bú mẹ sau ca sinh mổ tối 15/8 / Đà Nẵng: Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xét nghiệm gần 2.000 người liên quan đám tang có 3 ca dương tính

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, sáng nay 16/8 có nhận được thông báo của UBND phường và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường An Khê về việc tạm ngừng kinh doanh tại chợ Tân An (người dân thường gọi là chợ Phước Tường) do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 887.

UBND phường An Khê thông báo tạm ngừng hoạt động chợ Tân An từ 13h chiều 16/8

UBND phường An Khê thông báo tạm ngừng hoạt động chợ Tân An từ 13h chiều 16/8.

Theo đó, bệnh nhân (BN) Covid-19 số 887 (giới tính nữ, sinh năm 1955; trú trên đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) trong khoảng thời gian từ ngày 24/6 đến 20/7 có hai lần đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi xuất viện, BN có hai lần được con chở tới chợ Tân An (quận Thanh Khê) vào các ngày 23/7 và 4/8 để mua bán.

Từ ngày 10/8 đến 13/8, khoảng từ 6h đến 8h hàng ngày, BN đi bán xôi xung quanh nơi cư trú. Ngày 11/8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trạm Y tế phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, sau đó trở về nhà.

Khoảng 9h sáng 12/8, BN cùng con gái đến chợ Phước Tường, quận Thanh Khê (có mang khẩu trang), đến 10h30 cùng ngày trở về nhà. Cũng trong sáng 12/8, BN có kết quả xét nghiệm dịch hầu họng dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN được cách ly, điều trị tại BV dã chiến Hòa Vang.

Do BN số 887 từng nhiều lần đến mua bán tại chợ Tân An nên UBND phường An Khê thông báo tạm ngừng kinh doanh tại chợ này từ 13h ngày 16/8 đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác xét nghiệm cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ, các hộ gia đình buôn bán bên hông chợ cũng như người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu, đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn chợ.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, qua giám sát dịch tễ phát hiện có 3 BN Covid-19 bệnh nhân từng vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông nên UBND phường Nại Hiên Đông đã xin ý kiến lãnh đạo quận Sơn Trà và được chấp thuận cho phép tạm ngừng hoạt động chợ này kể từ đêm 11/8 cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn.

N

Nhiều người bán hàng rong vẫn đang len lỏi rất sâu vào các khu dân cư nhưng chính quyền nhiều địa phương ở Đà Nẵng không ngăn chặn, gây mối lo lớn về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (Ảnh: HC)

Sáng 11/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ. Với kết quả 100% (422/422) mẫu xét nghiệm Covid-19 của bà con tiểu thương, nhân dân sinh sống xung quanh khu vực chợ và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu đều âm tính, chợ Nại Hiên Đông đã được mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/8.

Trở lại với trường hợp người phụ nữ bán xôi là BN Covid-19 số 887 như nêu trên, hiện trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp của Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng đang có nhiều ý kiến phản ảnh của người dân về việc một số người bán hàng rong như bánh bao, bánh chưng, bắp nấu… vẫn thường xuyên len lỏi rất sâu vào các khu dân cư để bán hàng.

Nhiều người lo lắng, nếu một trong số những người bán hàng rong nêu trên bị nhiễm Covid-19 thì sẽ có nguy cơ rất lớn lây nhiễm cho các khu dân cư. Tuy nhiên hiện nay tình trạng này vẫn chưa được chính quyền một số địa phương ngăn chặn, xử lý rốt ráo nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Trong khi đó, theo hướng dẫn của Sở Tư pháp Đà Nẵng, hiện các quận, huyện trên địa bàn TP đang áp dụng biện pháp xử lý chế tài theo Nghị định số 176/2013, phạt tiền rất nặng, thậm chí có thể lên đến 5 – 10 triệu đồng đối với những người được cho là “ra ngoài khi không thực sự cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội, gây ảnh hưởng công tác chống dịch Covid-19” như đi tập thể dục, đạp xe, đi bộ…

Thể

Hình ảnh các lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xử lý những người ra đường tập thể dục, đi bộ, đạp xe... với lý do không cần thiết (Ảnh của UBND phường Nại Hiên Đông)

t

t

th

t

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm