Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Số ca mắc COVID-19 tăng vọt trở lại trong ngày 31/8

DNVN - Sau 3 ngày có số ca mắc mới liên tục giảm, đến chiều 31/8 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch CVID-19 Đà Nẵng cho biết, số ca dương tính ghi nhận trên địa bàn trong kỳ báo cáo đã tăng vọt trở lại với 123 ca, tăng đến 69 ca so với ngày 30/8 và là kỳ báo cáo có số ca mắc mới cao nhất trong 4 ngày qua.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao / Đà Nẵng: 6 ca dương tính cộng đồng ở xã Hòa Sơn liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang

Thêm nhiều ca lây nhiễm chéo trong các kiệt, hẻm khu phong tỏa

Trước đó, như tin đã đưa, từ 202 ca của ngày 27/8, số ca mắc mới COVID-19 trong 3 ngày từ 28 – 30/8 liên tục giảm còn 109 ca (ngày 28/8), 106 ca (ngày 29/8) và 54 ca (ngày 30/8). Điều này đem lại kỳ vọng về việc bắt đầu giai đoạn giảm dần số ca mắc COVID-19 trên địa bàn sau nửa tháng toàn TP “ở yên một chỗ”.

Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) tăng cường giám sát việc tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch tại các địa bàn kiệt, hẻm

Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) tăng cường giám sát việc tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch tại các địa bàn kiệt, hẻm.

Thế nhưng đến chiều 31/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết số ca mắc COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng tăng vọt trở lại với 123 ca, tăng đến 68 ca so với ngày 30/8 và là kỳ báo cáo có số ca mắc mới cao nhất trong 4 ngày qua. Trong số 123 ca mắc mới có 69 ca đã cách ly, 42 ca trong khu vực phong tỏa (tăng 25 ca) và 12 ca chưa cách ly (tăng 6 ca so với ngày 30/8).

Đáng chú ý, trong 42 ca mắc mới trong các khu phong tỏa trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận ngày 31/8 thì tại phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) có 9 ca, trong đó riêng khu phong tỏa Hóa Sơn 1 đã chiếm đến 8 ca. Tất cả đều thuộc các hộ mặt tiền đường Hóa Sơn 1.

Trước đó, ngày 27/8, UBND quận Hải Châu đã có Quyết định số 274/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch trên địa bàn phường Hòa Cường Nam, trong đó có các hộ mặt tiền đường Hóa Sơn 1; nhưng rõ ràng tình trạng lây nhiễm chéo vẫn đang diễn ra ở đây.

Tương tự, tại phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), trong kỳ báo cáo ngày 31/8 tiếp tục ghi nhận tới 32 ca mắc mới, tăng gấp 10,6 lần so với ngày hôm qua. Trong đó có 13 ca khu phong tỏa K158 Trần Cao Vân; 9 ca khu phong tỏa K258 Trần Cao Vân; 5 ca khu phong tỏa K236 Trần Cao Vân; 1 ca tham gia trực chốt phường ở K222 Trần Cao Vân…

Tăng nhiều ca mắc mới chưa rõ nguồn lây

Trong 12 ca chưa cách ly trước khi xét nghiệm dương tính có 2 ca thuộc lực lượng trực chốt tại phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), 1 ca lấy mẫu xét nghiệm mở rộng dân cư phường An Hải Đông (quận Sơn Trà), 1 ca có triệu chứng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Đồng thời có 8 ca phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình (tăng 3 ca so với ngày 30/8) tại các phường Hòa Thọ Đông, Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), Hòa Cường Bắc, Thuận Phước (quận Hải Câu), xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) và phường Xuân Hà (quận Thanh Khê).

Trong kỳ báo cáo ngày 31/8 cũng ghi nhận 6 ca mắc mới chưa rõ nguồn lây, tăng 4 ca so với ngày 30/8. Trong đó có 4 ca phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình các xã, phường Hòa Ninh, Khuê Trung, Hòa Thọ Đông; 1 ca lấy mẫu diện rộng dân cư phường An Hải Đông và 1 ca có triệu chứng, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Xét theo địa bàn quận, huyện thì trong kỳ báo cáo ngày 31/8, cả 7/7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đều ghi nhận có ca mắc mới. Cao nhất là quận Thanh Khê 46 ca, quận Hải Châu 35 ca, quận Cẩm Lệ 25 ca, quận Sơn Trà 8 ca (ngày 30/8 không có ca nào), quận Liên Chiểu 4 ca, huyện Hòa Vang 3 ca (ngày 30/8 không có ca nào) và quận Ngũ Hành Sơn 2 ca.

Đặc biệt, trong kỳ báo cáo ngày 31/8 thì cả 7/7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đều có ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Trong đó các quận, huyện ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cho cộng đồng cao nhất là quận Thanh Khê 36 ca, quận Hải Châu 20 ca, quận Cẩm Lệ 17 ca…

Như vậy, mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều và lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng chức năng lắp đăt, sử dụng camera giám sát; triển khai bay flycam giám sát người dân thực hiện quy định về phòng, chống dịch nhưng tình trạng lây nhiễm chéo ở các kiệt, hẻm thuộc các khu vực phong tỏa, điểm nóng có liên quan các ca F0 không những không giảm mà còn tăng vọt.

Thậm chí tại “điểm nóng” phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) còn phát hiện các ca dương tính mới thuộc lực lượng trực chốt phòng, chống dịch như đã xảy ra tại phường Hòa Thuận Đông và hiện phường này vẫn đang là một trong những “điểm nóng” về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hải Châu.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm