Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tiếp tục tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang, truy vết cho hết tất cả người có liên quan

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng ý với đề xuất của Sở NN-PTNT tiếp tục tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu các quận, huyện tiếp tục truy vết cho hết tất cả các trường hợp có liên quan cảng cá này để thực hiện các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Đề nghị ưu tiên phân bổ nguồn vaccine AstraZeneca do Chính phủ Rumani tài trợ

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h chiều 1/8 đến 13h chiều nay 2/8, trên địa bàn ghi nhận 68 ca mắc mới. Trong đó có 48 ca đã được cách ly (gồm 27 trường hợp F1 đã có xét nghiệm âm tính trước đó, 20 F1 chưa có xét nghiệm âm tính trước đó và 1 ca về từ Bình Dương có xét nghiệm âm tính trước đó) và 4 ca trong khu vực đã phong tỏa (gồm 3 ca có xét nghiệm âm tính trước đó và 1 ca chưa có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó).

TP Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh

TP Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, trên địa bàn Đà Nẵng vẫn tiếp tục ghi nhận 14 ca chưa được cách ly trước khi phát hiện dương tính. Trong đó có 5 ca có triệu chứng, đến khám tại các cơ sở y tế và phát hiện dương tính; 9 ca phát hiện dương tính qua lấy mẫu xét nghiệm các khu vực có nguy cơ cao. Điểm chung của cả 14 ca dương tính cộng đồng này là đều liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, đến nay chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá lớn nhất miền Trung này đã có tổng cộng 314 ca mắc; riêng trong kỳ báo cáo ngày 2/8 đã ghi nhận thêm 53 ca mắc, trong đó có 35 ca là F1 đã cách ly, 4 ca trong khu vực phong tỏa quận Sơn Trà và 4 ca có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Bệnh viện 199 Bộ Công an.

Hiện chuỗi lây nhiễm liên quan Cảng cá Thọ Quang là chuỗi duy nhất ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục bị đánh giá có “nguy cơ rất cao”; hai chuỗi lây nhiễm liên quan lò mổ Đà Sơn và ca bệnh N.T.H (Tổ 51 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) ở mức “nguy cơ cao”; 22 chuỗi lây nhiễm còn lại đã “kiểm soát được”.

Quận Sơn Trà tiếp tục là “điểm nóng” nhất trong các quận, huyện trên địa bàn TP với tổng số ca bệnh ghi nhận từ ngày 10/7 đến nay là 203 ca; trong đó 4 phường đã phong tỏa cứng là Nại Hiên Đông 95 ca (ngày 2/8 có 15 ca mắc mới), Thọ Quang 48 ca (ngày 2/8 có 8 ca mắc mới), An Hải Bắc 30 ca (ngày 2/8 có 8 ca mắc mới) và Mân Thái 12 ca (ngày 2/8 có 1 ca mắc mới).

Trước tình hình này, chiều 2/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 402/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh thống nhất với đề xuất của Sở NN-PTNT tiếp tục tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Trong thời gian tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng tiếp tục tạm thời không tiếp nhận tàu cá của các địa phương khác (từ trường hợp thiên tai, sự cố cấp bách). Đối với tàu cá của Đà Nẵng vào cập cảng phải được quản lý chặt chẽ và thực hiện các biện pháp giám sát y tế theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục triển khai các biện pháp để truy vết cho hết tất cả các trường hợp có liên quan đến Cảng cá Thọ Quang trên địa bàn quản lý để thực hiện các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Trước mắt, triển khai ngay phiếu điều tra đến từng hộ dân để khảo sát các trường hợp có liên quan đến Cảng cá Thọ Quang.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm