Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm doanh nghiệp, cá nhân cấp, sử dụng Giấy đi đường không đúng quy định

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Công an TP tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân có hành vi cấp, sử dụng Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn theo Chỉ thị 05/CT-UBND (Chỉ thị 05) không đúng quy định.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Chấn chỉnh tình trạng chặn kiểm tra tất cả người ra đường một cách máy móc

Chiều 3/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 403/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh về việc cấp, quản lý Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05.

Lực lượng chức năng kiểm tra Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra Giấy đi đường của các phương tiện giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

“Theo đánh giá của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp Giấy đi đường một cách tràn lan, không đúng đối tượng, mục đích tham gia gia thông đã gây ảnh hưởng đến công tác kiểm soát của các lực lượng chức năng. Do vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao các sở, ngành, địa phương triển khai ngay một số nội dung nhằm chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại này” - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn cho hay.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công sở nhà nước; các nhà máy, cơ sở sản xuất; các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động theo Chỉ thị 16/CT-UBND cấp Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phải bảo đảm đúng đối tượng, mục đích, thời gian làm việc theo phương án, kế hoạch bố trí nhân sự. Cơ quan, đơn vị, công sở nhà nước, doanh nghiệp nào đã cấp không đúng thì thực hiện ngay việc điều chỉnh.

Đáng chú ý, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn cho biết: “Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân có hành vi cấp, sử dụng Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05 không đúng quy định”.

Được biết chiều 3/8, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Hồ Văn Khoa đã ban hành các quyết định xử phạtphạt ông N.T.A, Giám đốc HTX kinh doanh vận tải AHP - Chi nhánh Đà Nẵng vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 15 triệu đồng; đồng thời xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông T.Đ.T (trú tổ 44, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), lái xe của HTX này do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, qua phản ảnh của người dân tổ 44 phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), lúc 18h ngày 2/8, Công an phường và lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương đã tiến hành xác minh, phát hiện thu 7 giấy đi đường của Hợp tác xã AHP – Chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ ở đường Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu).

Số giấy đi đường này do Giám đốc HTX AHP – Chi nhánh Đà Nẵng cấp khống cho ông T.Đ.T, nội dung các mục khai trong đó đều để trống, chỉ có chữ ký của Giám đốc và con dấu của HTX. Sau đó ông T.Đ.T đem số giấy đi đường này về cấp lại cho 3 hộ dân tại tổ 44 phường Hòa An, vốn không phải là nhân viên của HTX AHP, và bị người dân địa phương phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

Qua phản ánh của người dân,… Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Văn phòng UBND TP khẩn trương tham mưu điều chỉnh mẫu Giấy đi đường và hướng dẫn thẩm quyền, quy trình cấp để các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện. Đồng thời giao Sở TT-TT khẩn trương xây dựng, triển khai phần mềm số hóa bản đồ các chốt kiểm soát và việc cấp Giấy đi đường để phục vụ việc quản lý, kiểm tra của các lực lượng chức năng.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc ngành nghề được phép hoạt động theo khoản 3, 4 Chỉ thị 05 (nằm ngoài các KCN và Khu công nghệ cao), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan rà soát danh sách, gửi UBND các quận, huyện và các cơ quan có thẩm quyền để rà soát, chuẩn bị cho việc xác nhận cấp Giấp đi đường theo hướng dẫn.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm