Tin tức - Sự kiện

Đặc sản Atiso Đà Lạt nhận kỷ lục châu Á

DNVN - Cùng với các món ăn đặc sản vùng miền của Việt Nam, Atiso Đà Lạt – Lâm Đồng đã chính thức được Tổ chức kỷ lục châu Á trao chứng nhận kỷ lục châu Á về giá trị ẩm thực và đặc sản.

Trao kỷ lục “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam” / Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 47 ghi nhận thêm 6 kỷ lục mới

Ngày 20/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã tổ chức sự kiện Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam.

Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin TP Đà Lạt, đón nhận kỷ lục từ Tổ chức kỷ lục châu Á.

Ông Lê Anh Kiệt (thứ 6 từ phải sang) - Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin TP Đà Lạt, nhận bằng kỷ lục từ Tổ chức kỷ lục châu Á. Ảnh:VietKings.

Trong khuôn khổ chương trình, Tổ chức kỷ lục châu Á cũng đã trao chứng nhận kỷ lục châu Á về giá trị ẩm thực và đặc sản ghi nhận trong năm 2022-2023, cho đại diện các địa phương, tổ chức và cá nhân. Trong đó, Atiso Đà Lạt – Lâm Đồng được xác lập là đặc sản đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á.

Atiso là giống cây ôn đới, được người Pháp mang đến Đà Lạt trồng vào cuối thế kỷ 19. Cây Atiso có giá trị kinh tế cao, tất cả thành phần của cây đều có giá trị, từ hoa, lá, thân, rễ… Atiso, từ nguyên liệu tươi đến thành phẩm đều có tác dụng mát gan, thông mật, lợi tiểu, giúp hạ cholesterol trong máu. Đặc biệt tinh chất cynarine từ Atiso có tác dụng giúp đào thải cồn nhanh.

Thổ nhưỡng và khí hậu của Đà Lạt là hai điều kiện quan trọng để cho ra đời những cây Atiso tươi ngon nhất, với hàm lượng cynarine cao nhất Việt Nam. Hiện nay, diện tích trồng Atiso ở Đà Lạt thuộc hàng lớn nhất cả nước trong đó nhiều vườn đã áp dụng quy trình VietGAP, GACP để cho ra đời sản phẩm chất lượng cao, không sử dụng phân, thuốc hóa học mà chỉ dùng phân chuồng ủ hoai mục, phun thuốc vi sinh. Chính vì thế, sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng, và trở thành một đặc sản nổi tiếng cũng như biểu tượng của Đà Lạt.

Canh Atiso Đà Lạt là món ăn bổ dưỡng và yêu thích của người dân và du khách.

Canh Atiso là món ăn bổ dưỡng và yêu thích của người dân và du khách. Ảnh: Quán ăn Atiso Bistro Đà Lạt.

Cùng đón bằng kỷ lục châu Á về giá trị ẩm thực và đặc sản của Việt Nam lần này, ngoài Atiso Đà Lạt còn có quả thanh long ở hạng mục đặc sản trái cây đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2023; nước mắm hiệu con cá vàng của Công ty cổ phần nước mắm Phan Thiết là đặc sản đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2023; cơm tấm Long Xuyên, các món ăn từ khóm Cầu Đúc - Hậu Giang là món ăn đặc sản và nhóm món ăn nổi tiếng đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2023.

Bên cạnh đó, Yến sào Khánh Hoà được xác lập là đặc sản quà tặng đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2022; gỏi sầu đâu tỉnh An Giang, các món ăn từ sen Đồng Tháp, các món ăn từ cá thát lát Hậu Giang cũng được công nhận là món ăn đặc sản và nhóm món ăn đạt giá trị kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2022.

Ra mắt Liên minh người Việt bán hàng toàn cầu

Tại Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52 cũng đã chứng kiến sự ra mắt của VietnamSales - Liên minh người Việt bán hàng toàn cầu, là đơn vị trực thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings).

Ra mắt VietnamSales.

Ra mắt VietnamSales.

Được thành lập với mục tiêu trở thành nơi tìm kiếm và vinh danh những người bán hàng, đội ngũ bán hàng giỏi nhất, VietnamSales do ông Đinh Ngọc Thi – chuyên gia phát triển năng lực lãnh đạo và đào tạo bán hàng, làm Tổng Giám đốc.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm