Tin tức - Sự kiện

Đề xuất gộp chi trả chế độ người có công và bảo trợ xã hội 2 tháng để đảm bảo an toàn

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đề xuất gộp hưởng trợ cấp người có công và bảo trợ xã hội của tháng 4 và tháng 5 để đảm bảo an toàn cho người hưởng.

Bác sĩ “bật mí” cách làm mặt nạ che giọt bắn tặng đồng nghiệp tuyến đầu chống dịch Covid-19 / Ra mắt chương trình “Tải App HDBank – Rinh Vespa sành điệu”

Trước đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã gửi văn bản tới Cục Bảo trợ xã hội, Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về việc chi trả chế độ cho đối tượng hưởng bảo trợ xã hội và người có công trong thời điểm dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.

Ngành bưu điện đề xuất Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành trên cả nước bố trí kinh phí kịp thời, hướng dẫn bưu điện chi trả tiền cho đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và người có công 2 tháng/lần (trong tháng 4 và tháng 5). Mục đích của việc trả gộp trên nhằm hạn chế số lần đối tượng hưởng đi lĩnh tiền và tiếp xúc với bên ngoài.

Ngoài ra, ngành bưu điện cũng sẽ chuyển tối đa các điểm chi trả về bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, không tổ chức các điểm chi trả tập trung để tránh tình trạng tập trung đông người vào một thời điểm và có điều kiện thực hiện các biện pháp an toàn đối với người hưởng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm