Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

DNVN - Trước tình hình ngày càng phức tạp tại “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai, 22h ngày 29/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ban hành Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND gửi các ban, ngành liên quan về thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-25/3/2020.

TP.HCM: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 19/4 / Covid-19: Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020

Công điện nêu rõ, việc cách ly triệt để tại nhà, khẩn trương lấy mẫu những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian này có ý nghĩa quan trọng đối với việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và giúp làm rõ các biện pháp điều trị.

Bệnh viện Bạch Mai được coi là ổ dịch.

Sở Y tế coi Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát ngay toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị nội trú theo quy định. Đối với bệnh nhân tiếp nhận từ/hoặc đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện yêu cầu cán bộ được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên thực tập đã từng đến học tập tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 phải khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, chỉ cho 1 người nhà vào chăm sóc (nếu cần) và phải được kiểm tra y tế trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải lựa chọn cẩn thận đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm cho người bệnh, nhân viên của bệnh viện; đảm bảo bữa ăn cho người bệnh theo chế độ dinh dưỡng bệnh lý. Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện/người của đơn vị cung cấp suất ăn khi vận chuyển suất ăn vào trong bệnh viện phải có đây đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định để phòng chống lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu tăng cường sử dụng Công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ,... để hạn chế tối đa tập trung đông người; bố trí các ghế chờ khám cách nhau; mọi người giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m; hướng dẫn và yêu cầu người dân đến khám đeo khẩu trang, rửa và sát trùng tay.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm