Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Covid-19 tối 17/2: Thêm 18 ca mắc cộng đồng, dịch ở Hải Dương vẫn diễn biến phức tạp

DNVN - Tính từ 6h đến 18h ngày 17/2, Việt Nam thêm 18 ca mắc mới trong cộng đồng, tất cả đều ghi nhận tại tỉnh Hải Dương. Hiện dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát tại 12/13 tỉnh, thành phố (trừ tỉnh Hải Dương dịch vẫn đang diễn biến phức tạp), các ổ dịch trong cộng đồng đang có xu hướng giảm ca mắc trong ngày.

Những việc cần làm để phòng Covid-19 khi đi ăn hàng / Quảng Ninh: Triển khai xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu, tiếp tục phòng, chống dịch ở mức độ cao

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 17/02, Việt Nam có tổng cộng 1430 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 737 ca.
Trong khi đó, tính từ 6h đến 18h ngày 17/02 ghi nhận 18 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 18 ca mắc mới (từ BN 2312 đến BN 2329) đều là các ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương. Cụ thể như sau:
Các ca bệnh 2312-2329 (BN2312-BN2329) là F1, đã được cách ly tập trung trước đó. Trong đó có 07 ca liên quan ổ dịch huyện Cẩm Giàng; 02 ca liên quan ổ dịch phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương và 09 ca liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh. Hiện có 09 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh và 09 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Bà con tiểu thương và người dân TP. Chí Linh được phát phiếu đi chợ.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 17/2 bàn về tình hình Tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế cho biết, hiện dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát tại 12/13 tỉnh, thành phố (trừ tỉnh Hải Dương dịch vẫn đang diễn biến phức tạp), các ổ dịch trong cộng đồng đang có xu hướng giảm ca mắc trong ngày. Các ổ dịch tại các thành phố lớn như tại TP. Hà Nội, TPHCM đã được nhanh chóng kiểm soát với các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực do đã có các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.
Trước đó, ngày 16/2, UBND thành phố Chí Linh đã yêu cầu các xã, phường có chợ cần phải cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Đối với hộ kinh doanh bán cố định thì cấp thẻ ra vào chợ phải có giới hạn thời gian cụ thể. Các UBND xã, phường dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 -3 ngày luân phiên trong 1 tuần.
Các thẻ phát ra sẽ có thời gian lưu hành trong vòng 15 ngày. Cụ thể, mỗi một hộ dân được phát 5 phiếu ra vào chợ, mỗi phiếu có giá trị 1 lượt ra, vào. Các tiểu thương, người bán hàng sẽ được phát 3 phiếu, mỗi phiếu có giá trị 3 lượt ra, vào. Theo đó, các tiểu thương sẽ không được bán hàng trong 3 ngày liên tiếp. Đối với người dân việc ra vào phải áp dụng theo ngày chẵn/lẻ không sát nhau.
Trong khi đó, liên quan đến hoạt động điều trị cho bệnh nhân Covid-19, Bộ Y tế thông tin, được sự chi viện của Bệnh viện Bạch Mai, công suất xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Dã chiến số 2 ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tăng lên 4 lần.
Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai chi viện về máy móc, trang thiết bị, máy xét nghiệm, máy tách chiết, một số máy móc hỗ trợ khác cùng 5 cán bộ kỹ thuật của Khoa vi sinh để trực tiếp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 2.
Các phòng xét nghiệm được thay đổi hoàn toàn giúp quy trình công việc được thuận lợi, đảm bảo an toàn sinh học, kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác và hiệu quả.
ThS.BS Trương Thái Phương cho biết: “Việc nâng cấp phòng xét nghiệm được hoàn thành trong một ngày nhờ chuyển trực tiếp máy móc từ Bệnh viện Bạch Mai xuống. Hơn nữa các kỹ thuật viên của Bạch Mai đều là người nhiều năm kinh nghiệm nên việc chuyển giao kỹ thuật nhanh, cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ”.
Trước khi Bệnh viện Bạch Mai chi viện, công suất xét nghiệm của Bệnh viện Dã chiến số 2 chỉ đạt 200-250 mẫu bệnh phẩm/ngày, sau khi được nâng cấp công suất xét nhiệm sẽ tăng gấp 4 lần, tức 1000 mẫu/ngày.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm