Tin tức - Sự kiện

DIFF là cuộc thi lớn, nổi tiếng trong thế giới pháo hoa

DNVN - Ngày 29/5, bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023, sẽ diễn ra từ ngày 2/6 đến 8/7) mà công ty này là nhà sản xuất sự kiện.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Bà đánh giá thế nào về sự phát triển của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) trong 15 năm qua?

bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 (tóc vàng, đứng giữa) trực tiếp chỉ đạo sản xuất sự kiện DIFF 2023

Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 (tóc vàng, đứng giữa) trực tiếp tham gia cùng các đồng sự sản xuất sự kiện DIFF 2023

Bà Nadia Shakira Wong: Cách đây 15 năm, DIFF chỉ mới như “đứa bé tập đi” và giờ đây đã thực sự có thể “bay nhảy”. Với tôi, sau 15 năm tham gia, lễ hội này đã phát triển lớn đến mức mà mọi quốc gia, mọi đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đây tham dự.

Trong thế giới của pháo hoa, DIFF có lẽ là một trong những cuộc thi lớn và nổi tiếng nhất. DIFF đã không ngừng lớn mạnh hơn trong 15 năm qua. Đây không phải quãng thời gian quá dài nhưng cũng không hề ngắn ngủi để có được danh tiếng như bây giờ.

Chủ đề được chọn cho DIFF 2023 là “Thế giới không khoảng cách”. Nguồn cảm hứng của chủ đề này là gì, thưa bà?

Bà Nadia Shakira Wong: Chủ đề “Thế giới không khoảng cách” của DIFF 2023 mang thông điệp lớn đến tất cả mọi người. Đã đến lúc chúng ta xích lại gần nhau và đã đến lúc chúng ta tiếp tục sống cuộc sống từng phải dừng lại một thời gian do dịch bệnh COVID-19. Giờ đây mọi người đều đã an tâm ra đường, đi du lịch và trải nghiệm.

Vì vậy, điều chúng tôi mong muốn là mọi người hãy đến với Đà Nẵng và trải nghiệm những gì TP xinh đẹp này mang lại. Tôi có thể nói với bạn rằng Đà Nẵng có rất nhiều điều để trải nghiệm. Chúng tôi cảm thấy tự do và rất vui khi được trở lại Đà Nẵng.

Theo bà, khán giả mong đợi gì ở DIFF 2023?

Bà Nadia Shakira Wong: Tôi nghĩ rằng khán giả đang mong đợi điều gì đó rất khác biệt ở kỳ DIFF 2023, bởi năm nay chúng tôi có nhiều đội thi mới. Chiến lược của chúng tôi là đưa các đội đã từng đến đây trở lại, họ rất mạnh và đều muốn có nhiều sự cạnh tranh. Chúng tôi cũng mang về những đội mới, chưa từng đến Đà Nẵng. Các đội cũ muốn giành chiến thắng thì họ biết chính xác cần phải làm gì.

Tôi được các đội hé lộ sẽ có rất nhiều điều đặc biệt mà khán giả chưa từng thấy trước đây. Tôi đang thấy rất phấn khích. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng bạn đã có trong tay chiếc vé tham dự bởi tôi nghe nói lượng vé đã bán gần hết rồi. Đây sẽ là một buổi biểu diễn mà tôi có thể khẳng định với bạn về độ hoành tráng.

Các đội thi cũ sẽ mang đến điều gì mới mẻ cho DIFF 2023, thưa bà?

Bà Nadia Shakira Wong: Đội Joho Pyro (Phần Lan) từng chiến thắng năm 2019. Không tiết lộ gì nhiều nhưng họ khẳng định khán giả sẽ phải “wow” và cảm thấy phấn khích khi thưởng thức màn trình diễn họ tại DIFF 2023. Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) cũng là một đội cũ và họ rất mạnh. Dù chưa bao giờ chiến thắng nhưng họ đã nỗ lực hết mình trong lần trở lại lần này để giành ngôi vương.

Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) là một đội rất an toàn. Họ không cho tôi biết nhiều điều, nhưng điểm khác biệt cũng là điều mà họ muốn nhấn mạnh ở màn trình diễn năm nay. Và một đội nữa đã từng đến đây và chiến thắng là Martarello Group (Ý). Tuần này, chúng tôi sẽ có cuộc phỏng vấn với các đội và chia sẻ với giới truyền thông, vì vậy các bạn có thể theo dõi để lắng nghe thêm những chia sẻ của họ.

Xin cảm ơn bà!

Hải Châu (ghi)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm