Tin tức - Sự kiện

Đội Pháp vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

DNVN - Tối 8/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đã chính thức khép lại bằng màn so tài mãn nhãn, nhiều cảm xúc của hai đội Arteventia (Pháp) và Martarello Group S.R.L (Ý) trong đêm chung kết mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Phu quân DIVA Thanh Lam trở thành chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng / Sắp diễn ra chuỗi lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”

Màn trình diễn tuyệt vời

Không chỉ khán đài hơn 7000 chỗ ngồi đã kín đặc mà hàng chục nghìn người dân, du khách còn đổ về các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng, đứng chật hai bên bờ sông Hàn. Các quán ăn “cháy” bàn; khách muốn có phòng tại các khách sạn có tầm nhìn pháo hoa phải đặt trước ít nhất 2 tuần… Dường như không ai muốn bỏ lỡ đêm cuối của mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đẹp mãn nhãn và nhiều cảm xúc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao giải cho đội Arteventia (Pháp) vô địch và Martarello Group S.R.L (Ý) á quân DIFF 2023.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao giải cho đội Arteventia (Pháp) vô địch và Martarello Group S.R.L (Ý) á quân DIFF 2023.

Không phụ lòng mong đợi, hai đội Arteventia (Pháp) và Martarello Group S.R.L (Ý) đã dồn hết tâm huyết đem đến cho DIFF 2023 một chương kết đẹp đến hoàn mỹ, chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất. Bầu trời đêm Đà Nẵng bùng nổ trong đại tiệc ánh sáng và âm nhạc, những màn trình diễn pháo hoa đẹp như vẽ tranh đã thực sự kết nối con người trong một “thế giới không khoảng cách”.

Là đội trình diễn trước, Martarello Group S.R.L (Ý) một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một “già gân” đã 2 lần giành ngôi quán quân DIFF. Các khán đài cùng đắm chìm theo “dòng chảy” pháo hoa trên sông Hàn giống như bản piano River Flow In You mà đội này đã chọn.

Và rồi các bông pháo khổng lồ bật tung theo giai điệu rock sôi động của bài hát Gossip, bản EDM Wake Me Up được biến tấu theo âm hưởng đồng quê, đồng thời phảng phất nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Ý qua bản nhạc phim kinh điển của mọi thời đại “Thiện – Ác - Tà”.

Đội Arteventia (Pháp) có số điểm cao nhất trong vòng loại cũng “mê hoặc” khán giả trong đêm chung kết với màn bắn pháo hoa giàu cảm xúc. Chủ đề “Thế giới không khoảng cách” đã được đội thể hiện rất tốt, khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc Pháp, US-UK và Kpop.

Khán giả không ngừng lắc lư theo điệu nhạc khi lắng nghe giai điệu Dynamite của BTS hay Stupid Love của Lady Gaga, để rồi sau đó lại đắm mình trong những cảm xúc ngọt ngào với tình ca "La vie en rose" được remix lại và "Non, je ne regrette rien" hùng tráng.

Màn trình diễn của đội Ý.

Màn trình diễn của đội Ý.

a
a
Khoảnh khắc mà khán giả mong chờ là khi 2 đội sử dụng bài hát Việt Nam cho màn trình diễn của mình. Đội Pháp gần như làm “nổ tung” khán đài khi chọn ca khúc “Bay” của Thu Minh, trong khi đội Italy lại khiến toàn bộ khán đài xúc động, đồng thanh hát theo và đầy tự hào với “Việt Nam trong tôi” của Thùy Chi.

Với màn trình diễn thuyết phục khán giả và Ban giám khảo, đội Arteventia (Pháp) đã đoạt Cúp vô địch DIFF 2023 với phần thưởng 20.000 USD. Á quân là đội Martarello Group S.R.L (Ý) với Cúp và phần thưởng 10.000 USD. Bên cạnh đó, giải thưởng Sáng tạo thuộc về đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) và giải được Khán giả yêu thích nhất thuộc về đội Joho Pyro (Phần Lan); mỗi đội được thưởng 3.000 USD.

Du lịch Đà Nẵng hưởng lợi lớn

Ngoạn mục trong trình diễn, sâu sắc trong ý tưởng và bùng nổ trong cảm xúc mỗi khán giả, DIFF 2023 “Thế giới không khoảng cách” một lần nữa khẳng định sức sống, sự sôi động, hấp dẫn của Đà Nẵng - “Thành phố sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.

Phát biểu tại đêm chung kết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” của DIFF 2023, TP Đà Nẵng bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp.

Theo UBND TP Đà Nẵng, với DIFF 2023, TP đã có thêm một mùa pháo hoa nữa thành công, với những màn trình diễn đẳng cấp và những con số tăng trưởng vượt mong đợi. DIFF 2023 thực sự góp phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của TP trong quý II/2023.

Màn trình diễn của đội Pháp.

Màn trình diễn của đội Pháp.

a
a
Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, có thời điểm sân bay Đà Nẵng đón 150 chuyến bay đến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của các khách sạn đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 80 - 85%; tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019 (công suất phòng khách sạn 65 - 70%, khối khách sạn 4-5 sao đạt 75 - 85%).

Trong tháng 6 diễn ra DIFF 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đạt gần 1.900 tỷ đồng, tăng 3,2% so với tháng trước và tăng 15,8% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Tính chung quý II/2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn ước đạt hơn 5.600 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với quý trước và tăng gần 23% so với quý cùng kỳ 2022.

Với kết quả này, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

“Sau đêm nay, DIF 2023 sẽ khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, TP phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên. Xin hẹn gặp lại tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm