Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra chuỗi lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”

DNVN - Tại buổi họp báo chiều 4/7, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố chuỗi chương trình lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”. Lễ hội là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm đa dạng hóa, quảng bá các sản phẩm du lịch biển của TP, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ và ấn tượng trong mùa du lịch hè.

"Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN / Đà Nẵng: Tăng trưởng GRDP 6 tháng thấp xa 3 tháng đầu năm

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương, lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng” sẽ diễn ra từ ngày 28/7 - 1/8 với hàng chục hoạt động hấp dẫn. Mở màn sẽ là đêm nhạc hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023” vào tối 28/7 tại Công viên biển Đông với quy mô hơn 5.000 khách, quy tụ nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi và màn biểu diễn dù lượn dọc tuyến biển.

Họp báo chiều 4/7 công bố chuỗi chương trình lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”.

Họp báo chiều 4/7 công bố chuỗi chương trình lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”.

Lễ hội ẩm thực diễn ra từ ngày 28/7 - 1/8 với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế. Cùng với thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng, du khách sẽ có dịp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Bên cạnh đó, không gian trải nghiệm tự tay làm các loại bánh dân gian và không gian làng nghề truyền thống là những hoạt động hấp dẫn du khách.

Từ ngày 28 – 30/7 sẽ trình diễn diều nghệ thuật với hơn 30 con diều khí động học, diều sáo hình dáng độc đáo; trình diễn dù lượn trên bầu trời Công viên biển Đông. Chương trình đồng diễn Flashmob Bikini nhí (ngày 28/7) và Flashmob Zumba (ngày 30/7) sẽ mang đến bầu không khí sôi động, thu hút người dân và du khách hòa cùng các điệu nhảy.

Giải dù lượn TP Đà Nẵng mở rộng sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 – 30/7 tại đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà) và bãi biển Mân Thái, bãi biển Phạm Văn Đồng với sự góp mặt của 100 câu lạc bộ dù lượn chuyên nghiệp cùng những màn trình diễn kỹ thuật điêu luyện và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng từ trên cao.

Đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được thưởng thức trình diễn diều nghệ thuật với hơn 30 con diều khí động học, diều sáo hình dáng độc đáo; trình diễn dù lượn trên bầu trời Công viên biển Đông. .

Đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được thưởng thức trình diễn diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn trên bầu trời Công viên biển Đông. .

Cùng với đó là Ngày hội miền biển (29/7) tại Công viên biển Hà Khê với nhiều trò chơi hấp dẫn như gánh cá tiếp sức, lắc thúng, chèo thuyền trên cát, kéo co dưới nước… và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật cộng đồng. Ngoài ra, người dân và du khách có thể tham gia các hoạt động ý nghĩa trong chương trình Ngày hội bảo vệ môi trường biển “Đại dương xanh” (29/7) tại bãi tắm Nam Xuân Thiều...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, trong 6 tháng qua, Đà Nẵng đã đón và phục vụ hơn 3,5 triệu lượt khách, đạt gần 90% kế hoạch năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 930 nghìn lượt và khách nội địa ước đạt gần 2,6 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 6.200 tỷ đồng, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2022.

Đối với lễ hội “Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng”, bà Ngô Thị Kim Yên khẳng định: “Đà Nẵng cam kết bảo đảm tạo mọi điều kiện trong dịp tổ chức lễ hội để các sự kiện diễn ra an toàn và trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất. Chúng tôi hy vọng mỗi du khách tham dự sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với trải nghiệm tại Đà Nẵng”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm