Tin tức - Sự kiện

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được bàn giao cho TP Hà Nội vào ngày 6/11

DNVN – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, dự kiến Bộ GTVT sẽ bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP Hà Nội vào ngày 6/11 để địa phương đưa vào khai thác và vận hành.

Giá vé đường sắt Cát Linh-Hà Đông cao hơn xe buýt bao nhiêu? / Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Không thu phí giai đoạn đầu

Ngày 1/11, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã họp triển khai các công việc bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, thống nhất chuẩn bị các hồ sơ, văn bản để lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội ký kết tại buổi lễ bàn giao, tiếp nhận dự án, dự kiến vào ngày 6/11. Sau khi bàn giao, tàu Cát Linh - Hà Đông có thể được đưa vào khai thác, vận hành ngay.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, từ nay tới ngày bàn giao, nhà thầu và Công ty Metro Hà Nội sẽ liên tục tổ chức chạy các đoàn tàu như khi khai thác thương mại. Đây cũng là bước để khi tiếp nhận bàn giao, đơn vị vận hành phía Hà Nội có thể tổ chức chạy tàu được ngay.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được bàn giao cho TP Hà Nội vào ngày 6/11.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được bàn giao cho TP Hà Nội vào ngày 6/11.

Được biết, giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn vé.

Trước đó, ngày 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng) tổ chức kiểm tra hiện trường, họp đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Như vậy, sau 10 năm thi công, với nhiều thăng trầm, dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam đã có ngày hẹn chính thức để lăn bánh. Dự kiến, trong 15 ngày đầu vận hành thương mại, Hà Nội sẽ miễn phí cho người dân đi thử.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm