"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi nhanh hơn xe máy, giá rẻ hơn Grab"
Mất tiền khủng từ chiêu trò lừa đảo: Nhận quà từ nước ngoài / Bảo hiểm xã hội có làm khó cho bác sĩ và người bệnh?
Chiều ngày 5/3, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội trao đổi với báo chí làm rõ những vấn đề liên quan đến việc đề xuất HĐND TP Hà Nội thông qua phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội.
Theo dự thảo, giá vé hành khách đi theo ngày là 30.000 đồng (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé bán cho đối tượng hành khách phổ thông mua theo tháng là 200.000 đồng.
Ông Nguyễn Hồng Trường – Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội cho biết, điểm mới nhất trong phương án giá vé của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông là áp dụng theo chặng đường (giữa các nhà ga).
Theo ông Trường việc áp dụng giá vé theo chặng đường để đảm bảo tính công bằng, khuyến khích người đi theo chặng ngắn. Phương án trên với giá “mở cửa” tàu thấp nhất là 7.000 đồng, đi thêm mỗi kilomet, hành khách phải trả thêm 600 đồng.
Bộ GTVT dự kiến vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong tháng 4 tới.
Để ra được phương án giá cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, TP Hà Nội căn cứ vào 5 tiêu chí. Cụ thể, dựa vào thu nhập và mức chi trả của người dân; kết quả khảo sát ý kiến của người dân; so sánh cạnh tranh với các loại phương tiện khác; chi phí vận hành; khả năng trợ giá của ngân sách (khoảng 50%).
Bộ GTVT dự kiến đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong tháng 4/2019. Hà Nội dự kiến miễn phí 15 ngày đầu vận hành thương mại với tất cả hành khách.
End of content
Không có tin nào tiếp theo