Tin tức - Sự kiện

Ga sân bay Đà Nẵng đạt chuẩn quốc tế 4 sao

DNVN - Chiều 28/3, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng vừa chính thức trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc AHT, bắt đầu từ năm 2019, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hoá quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt.

Du khách Nhật Bản được chào đón tại nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng

Du khách Nhật Bản được chào đón tại nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng.

Về trải nghiệm, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa văn hóa địa phương và biểu diễn truyền thống vào đa dạng hóa hoạt động giải trí. Mở đầu với chương trình nghệ thuật, ca múa, âm nhạc cổ truyền mang tên “Con đường di sản” và xa hơn là tái hiện văn hóa Hội An trong các hạng mục biểu diễn định kỳ, nhà ga luôn song hành cùng các tổ chức, chính quyền địa phương trong quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới bạn bè thế giới.

“Ngoài những thay đổi “phần cứng”, tinh thần phục vụ hết mình, luôn để tâm tới mọi chi tiết nhỏ và sẵn sàng hỗ trợ những công việc ngoài trách nhiệm cũng là yếu tố cốt lõi trong trọng tâm đào tạo, tập huấn nhân viên tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Toàn thể đội ngũ nhân viên nhà ga đều tin rằng những thay đổi nhỏ sẽ mang lại khác biệt to lớn”, ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.

Năm 2019, nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao. Hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao, trong thời gian tới nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, quy trình và con người để mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.

Được biết, đầu tháng 3/2023, sân bay Đà Nẵng cũng vinh hạnh là đại diện duy nhất tại Việt Nam được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới, chỉ xếp sau Shenzhen và New York LGA.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm