Tin tức - Sự kiện

Gần 2.300 cán bộ không chuyên trách phải thôi việc, TP.HCM dự chi 120 tỷ đồng hỗ trợ

Dự kiến sẽ có gần 2.300 cán bộ không chuyên trách TP.HCM phải thôi việc theo quy định Chính phủ. Chính quyền Thành phố dự kiến chi 120 tỷ đồng để hỗ trợ.

Thủ tướng: Giải ngân vốn đầu tư công cần phải làm cương quyết, không để tình trạng chậm trễ / Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Theo tờ trình của UBND TP.HCM gửi HĐND Thành phố, tính đến tháng 12/2019 số lượng người hoạt động không chuyên trách tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn là gần 6.800 người. Trong khi đó, với đề án sắp xếp cán bộ không chuyên trách theo Nghị định 34 của Chính phủ, TP.HCM dôi dư gần 2.300 người. Tuy nhiên, Chính phủ không quy định giải quyết chế độ đối với những trường hợp này.

Đại biểu HĐND TP HCM tham dự kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)

Đại biểu HĐND TP HCM tham dự kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)

UBND Thành phố cho rằng, cán bộ không chuyên trách có cường độ làm việc không khác biệt so với cán bộ, công chức phường, xã, thị trấn. Vì vậy, Thành phố đề nghị hỗ trợ mỗi người cứ 1 năm công tác được 1,5 tháng tiền lương theo trình độ chuyên môn lúc thôi việc.

Theo đại biểu Huỳnh Đặng Hà Tuyên (quận Bình Tân), nhu cầu về cán bộ để giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội trên địa bàn Thành phố là rất lớn. Riêng phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân có đến hơn 126.000 dân, trong khi chỉ có 65 cán bộ công chức và cán bộ không chuyên trách cho thấy áp lực với mỗi cán bộ là rất lớn. Nếu theo Nghị định 34 thì số cán bộ của phường phải giảm gần phân nửa, còn 37 người. "Chúng ta phải giải quyết việc làm đối với số lượng cán bộ dôi dư. Trong khi đó, với số cán bộ còn lại thì khó đảm đương công việc" - ĐB Huỳnh Đặng Hà Tuyên trăn trở. Do đó, bà đề nghị UBND Thành phố xem xét, giao cho UBND quận, huyện xây dựng lộ trình thực hiện để địa phương chủ động, có thời gian bố trí sắp xếp cho phù hợp thực tế mỗi quận, huyện.

Đồng tình, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung (quận 7) cho biết cán bộ không chuyên trách làm việc rất nhiều, dù có thu nhập tăng thêm nhưng vẫn còn rất khó khăn. Theo đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung, phải có phương án giải quyết như thế nào, lộ trình ra sao, chứ không phải cứ bù đắp một khoản tiền nhất định cho họ mà làm đột ngột.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm