Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Cách ly 5 người đi cùng xe với ca nhiễm Covid-19 ở Gia Lai

DNVN – Theo CDC Đắk Lắk, hiện đã xác định được 6 trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 tại Gia Lai, trong đó có 1 trường hợp đến huyện Krông Ana và đã trở về lại tỉnh Hải Dương; 5 trường hợp còn lại đang ở địa phương đã được đi cách ly tập trung.

Covid-19: Sợ bị đưa đi cách ly, thanh niên Gia Lai cướp ôtô bỏ chạy, tấn công cảnh sát / Bình Dương: Bệnh viện đa khoa tỉnh đủ năng lực xét nghiệm, sàng lọc Covid-19

Sáng 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay trong đêm 29/1, sau khi có thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19 ở Gia Lai, đơn vị đã lập tức truy vết, rà soát, liên lạc với các trường hợp đi cùng chuyến xe từ Hải Dương vào Gia Lai với 2 ca nhiễm Covid-19 vừa phát hiện ở tỉnh Gia Lai.

Đắk Lắk đã tích cực truy vết và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp đi cùng chuyến xe với ca dương tính với Covid-19 ở Gia Lai.

Đắk Lắk đã nhanh chóng truy vết và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp đi cùng chuyến xe với ca dương tính với Covid-19 ở Gia Lai.

Hiện CDC Đắk Lắk đã xác định được 6 trường hợp đi cùng chuyến xe này, trong đó có 1 trường hợp đến huyện Krông Ana và đã trở về lại tỉnh Hải Dương; 5 trường hợp còn lại ở các huyện Ea H’leo (2 người), Cư M’gar (2 người), Ea Súp (1 người).

“Ngay trong đêm 29/1, rạng sáng 30/1, cả 5 trường hợp này đã được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế các địa phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm”, đại diện CDC Đắk Lắk khẳng định.

Cùng với đó, CDC Đắk Lắk cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế các địa phương giám sát chặt chẽ và yêu cầu cách ly tại chỗ đối với những người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp nói trên.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, tối 29/1, ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có thông báo về 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19 tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai). 2 trường hợp này đã tiếp xúc gần với BN1612 ở tỉnh Hải Dương.

 

Ngày 17/1, hai trường hợp này đi đến tỉnh Hải Dương, sau đó đi chung xe với BN1612 đưa dâu lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe.

Đến ngày 20/1, cả 2 đón xe Khang Kiên, BKS 34B-1402 từ Hải Dương về Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 16 người, trong đó có một số người về Đắk Lắk.

Sáng 30/1, UBND tỉnh Gia Lai quyết định phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa (thuộc xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa). Đây là nơi làm việc và nơi ở của 2 ca dương tính với Covid-19 tỉnh này vừa phát hiện.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu những địa phương phải phong tỏa thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn; yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Tuyệt đối không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm