Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đề nghị ưu tiên tiêm vaccine cho giáo viên và học sinh đủ điều kiện

DNVN - Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ giáo viên. Đồng thời nghiên cứu tiêm vaccine cho học sinh đủ điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi việc dạy học năm học mới 2021 – 2022 được tổ chức trực tiếp tại trường.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Ngày 29/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận có Công văn số 2538/SGDĐT-VP báo cáo UBND TP Đà Nẵng về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới và đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy – học đầu năm học 2021 – 2022.

Xe tiêm vaccine lưu động của ngành y tế Đà Nẵng triển khai đến các điểm tiêm vaccine trên địa bàn TP

Xe tiêm vaccine lưu động của ngành y tế Đà Nẵng triển khai đến các điểm tiêm vaccine trên địa bàn TP.

Theo đó, căn cứ Quyết định 2551/QĐ-BGDĐT ngày 4/8/2021 của Bộ GD-ĐT ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đang tham mưu Chủ tịch UBND TP ban hành Quyết định về khung thời gian năm học trên địa bàn TP. Đồng thời đang phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng chuẩn bị kịch bản khai giảng năm học 2021-2022 vào lúc 7h ngày 5/9/2021.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng xác định thời gian đầu sau khai giảng (khoảng 2 tuần), việc dạy - học trực tuyến chủ yếu là giới thiệu chương trình, sách giáo khoa (SGK), phương pháp học tập và củng cố kiến thức cũ; sau đó, nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, Sở GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc dạy - học bài mới trực tuyến cho học sinh trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Khi học sinh đến trường để học trực tiếp, Sở GD-ĐT sẽ có hướng dẫn các trường rà soát, củng cố kiến thức qua thời gian học trực tuyến hoặc tự học, cũng như cần linh hoạt trong việc thực hiện các quy định về nền nếp, kỉ luật nhà trường, tránh tạo áp lực cho học sinh như: Chưa có đồng phục đầu năm học, thiếu đồ dùng học tập.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhiều học sinh hiện nay vẫn chưa được trang bị SGK và đồ dùng học tập. Do vậy, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị sau khai giảng năm học, nếu tình hình dịch bệnh còn phức tạp thì UBND TP xem xét cho phép các công ty sách, các nhà sách được hoạt động, cung ứng SGK, đồ dùng học tập… cho học sinh theo hình thức shipper giao hàng hoặc tổ dân phố mua giúp nhằm đảm bảo cho học sinh có SGK và đồ dùng học tập khi được học bài mới.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ giáo viên. Đến nay, giáo viên mầm non và phổ thông toàn TP Đà Nẵng có 9.546 người (46,52%) được tiêm vaccine (trong đó có 8.421 người (41,06%) đã tiêm 2 mũi). Đồng thời nghiên cứu tiêm vaccine cho học sinh đủ điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi việc dạy - học được tổ chức trực tiếp tại trường.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm