Giáo dục

Hà Nội: Toàn bộ học sinh các cấp nghỉ Tết sớm từ ngày 1/2 do dịch Covid-19 diễn biến quá nhanh

DNVN - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày mai (01/02/2021).

Thông báo khẩn số 30: Phát hiện ca nhiễm Covid-19 sau khi đi đám cưới ở Hải Dương và Hà Nội / TP.HCM: Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố rất cao, không được lơ là chủ quan

Ảnh minh họa.
Sáng 31/1, tin từ UBND TP.Hà Nội cho biết, xét thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến quá nhanh và phức tạp, UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT và Sở Y tế, cho học sinh tất cả các cấp nghỉ tết Nguyên đán sớm hơn một tuần để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ ngày mai, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học. Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/02/2021.
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28-1-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.
Trong đêm qua và rạng sáng nay, quận Nam Từ Liêm đã phát hiện 1 chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1694 (phường Xuân Phương), khi cả gia đình bệnh nhân (thêm 5 người) đều đã dương tính với Covid-19, trong đó có con của bệnh nhân.
Ngoài ra, tại huyện Đông Anh, thêm 2 F1 của bệnh nhân này cũng đã dương tính với Covid-19. Như vậy, Hà Nội đã có một số trường hợp F2 thành F0, cho thấy mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm của virus chủng mới này.
Trước đó, nhiều lãnh đạo huyện đã đề nghị cho học sinh Hà Nội nghỉ tết Nguyên đán sớm, vì lo lắng diễn biến của dịch.
Cụ thể, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, trên địa bàn quận có 1 ca Covid-19 là bệnh nhân 1694. Hai con của bệnh nhân đang học tại Trường mầm non Cầu Diễn và Trường tiểu học Xuân Phương, sau khi truy vết tại 2 trường, đã phát hiện 2 học sinh có tiếp xúc với học sinh 2 trường khác là THCS Phú Đô và THCS Cầu Diễn. Quận Nam Từ Liêm đề nghị hiệu trưởng thông báo đến các gia đình kiểm soát tất cả các học sinh tại nhà.
Ngoài ra, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có Trường Đoàn Thị Điểm có 1 đoàn 600 cháu đi tham quan ở Hải Dương. Toàn quận đã có 4 trường tạm dừng không đi học cho đến tết Nguyên đán vì có các yếu tố dịch tễ liên quan. Do đó, quận này đề nghị cho tất cả học sinh nghỉ tết trước 1 tuần, tuỳ theo diễn biến sẽ có các quyết định tiếp theo.
Đến sáng nay, quận Nam Từ Liêm đã phải cách ly tập trung 1 lớp và các cô giáo (khoảng 80 người), vì 1 em học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương dương tính (con của bệnh nhân 1694).
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm