Giáo dục

Kiên Giang: Học sinh 8 huyện, thành phố được đến trường từ 13/9

DNVN - Chiều ngày 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã có văn bản cho phép tất cả học sinh thuộc 8 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg đến trường học từ ngày 13/9.

Hà Nội: Cấp học mầm non dừng đến trường để phòng, chống dịch / Hải Phòng chỉ cho phép tổ chức lễ khai giảng đối với học sinh đầu các cấp học

Theo đó, từ ngày 13/9 các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Kiên Giang gồm: An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Phú Quốc được phép cho học sinh đến trường học tập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang quy định, khi đi học lại, nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung ở sân trường, mà thực hiện chào cờ tại lớp học, khi học sinh ra chơi thì không tập trung ở sân trường mà chỉ nghỉ tại lớp. Việc dạy và học thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.

Đối với các huyện, thành phố còn lại, tiếp tục tổ chức dạy và học qua Internet đối với học sinh khối 9, khối 12 từ ngày 6/9 đến ngày 20/9.


Từ ngày 13/9 học sinh 8 huyện, thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang sẽ được đến trường học tập.

Tất cả các cơ sở giáo dục của 7 huyện, thành phố còn lại đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, chuẩn bị các điều kiện khi có chủ trương thực hiện Chỉ thị số 15 thì nhà trường bắt tay vào dạy và học ngay; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả nhất. Các đơn vị xây dựng kế hoạch học bù cho các em đã học trễ so với 8 huyện, thành phố nói trên để đồng bộ về việc thực hiện chương trình dạy học trong toàn tỉnh.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ nhà đến trường và ngược lại.

Trường hợp học sinh F0 cách ly tại cơ sở y tế nên không học được nên khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp. Học sinh F1 và F2 cách ly tại khu cách ly tập trung và ở nhà thì nhà trường sẽ phân công giáo viên photo bài học gửi đến các em để học, khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm