Giáo dục

Đà Nẵng: 96,8% giáo viên được tiêm vaccine để chuẩn bị cho năm học mới

DNVN - Sau đợt tiêm vaccine từ ngày 1 – 5/9, tổng số giáo viên trên địa bàn TP Đà Nẵng được tiêm sẽ đạt 96,8%, còn lại khoảng 3,2% phần lớn là các giáo viên do cơ địa chưa tiêm được vaccine, hoặc do đang kẹt lại tại các địa phương khác chưa thể trở về Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Hai công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới mắc COVID-19

Ngày 3/9, thông tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong tháng 5 – 6/2021, Đà Nẵng đã triển khai đợt đầu tiêm vaccine cho đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông của toàn TP. Tính đến ngày 31/8 đã có 9.546 giáo viên (đạt 46,52%) được tiêm vaccine; trong đó có 8.421 người (41,06%) đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Giáo viên Đà Nẵng tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Cung Thể thao Tiên Sơn để chuẩn bị cho năm học mơi 2021 - 2022

Giáo viên Đà Nẵng tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Cung Thể thao Tiên Sơn để chuẩn bị cho năm học mơi 2021 - 2022

Để chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, ngày 29/8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có Công văn số 2538/SGDĐT-VP đề xuất UBND TP Đà Nẵng quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ giáo viên TP và nghiên cứu việc tiêm vaccinen cho học sinh đủ điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho cả giáo viên và học sinh khi việc dạy - học được tổ chức trực tiếp tại trường.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, hiện ngành giáo dục TP đang tích cực phối hợp với ngành y tế và các đơn vị chức năng triển khai tiếp đợt tiêm vaccine từ ngày 1 – 5/9 cho đội ngũ giáo viên các cấp trong và ngoài công lập nhằm đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho cả giáo viên, học sinh và phụ huynh khi bước vào năm học mới.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành, sau khi kết thúc đợt tiêm vaccine từ ngày 1 – 5/9, tổng số giáo viên trên địa bàn TP được tiêm sẽ đạt 96,8%, còn lại khoảng 3,2% phần lớn là các giáo viên do cơ địa chưa tiêm được vaccine, hoặc do đang mắc kẹt ở các địa phương khác, chưa thể trở về Đà Nẵng.

“Theo quy định, đợt tiêm vaccine lần này giáo viên các trường đăng ký theo cơ quan quản lý trực tiếp. Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiếp nhận đăng ký, cập nhật dữ liệu lên phần mềm tiêm vaccine đối với các trường PTTH trực thuộc Sở, các trường đại học ngoài công lập, trung tâm tin học, ngoại ngữ; còn các trường từ mầm non đến THCS thì các Phòng GD-ĐT lập danh sách, báo cáo UBND các quận, huyện đưa lên phần mềm tiêm chủng vaccine”, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm