Giáo dục

Phú Yên: Học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10

DNVN - Chiều 1/10, Ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết đã đề nghị các trường học tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ ngày 4/10/2021.

Quảng Ngãi khai giảng năm học mới chỉ tại một điểm trường / TP Hồ Chí Minh: Các trường học không vận động thu tiền phụ huynh với bất kỳ hình thức nào

Các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại.

Các cấp tiểu học, THCS, THPH có thể dạy trực tiếp theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ; chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi để dạy khoảng 70% kiến thức. Các cơ sở giáo dục cần quan tâm đến học sinh không có thiết bị học trực tuyến để tổ chức học tập phù hợp.

Phú Yên học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10

Các cấp học có thể dạy trực tiếp theo phương án bố trí lớp thành hai hay nhiều nhóm nhỏ.

Còn đối với bậc mầm non, nếu nơi nào chưa trở về trạng thái “bình thường mới” thì không tổ chức dạy học tại trường, vì trẻ chưa thể thực hiện tốt 5K.

“Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dụcphải bổ sung đầy đủ vật tư y tế, tổ chức khử khuẩn vệ sinh phòng học. Ngoài việc thực hiện 5K trong trường học, chỉ cán bộ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 mới được dạy học trực tiếp”, ông Lễ cho hay.

Hiện TP Tuy Hòa là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các trường học trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón học sinh đến trường học trực tiếp. Theo đó, mỗi lớp sẽ được chia làm hai nhóm để học trực tiếp vào các ngày chẵn, lẻ và các buổi sáng, chiều khác nhau. Thời gian còn lại các em sẽ tiếp tục học trực tuyến như hiện nay.

Các địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”, học sinh đi học trực tiếp 100% nhưng cũng được bố trí các khung giờ vào lớp và ra chơi khác nhau để đảm bảo giãn cách.

 

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm