Tin tức - Sự kiện

Giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt – Hàn tại Đà Lạt

DNVN – Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, nghệ nhân TP Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh và các nghệ sỹ đến từ Chuncheon, các vận động viên của Viện Taekwondo Sejong Hàn Quốc.

Đà Lạt khai mạc cung đường nghệ thuật, thêm điểm nhấn thu hút du khách / Chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm TP Đà Lạt: Kích cầu du lịch, thu hút đầu tư

Tối 28/12, trong khuôn khổ các chương trình chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với thành phố Chuncheon (Hàn Quốc), tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, tại quảng trường Lâm Viên.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc chương trình.

Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 4 năm kết nghĩa giữa hai thành phố. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, nghệ nhân TP Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh và dàn hợp xướng nghiệp dư Chuncheon, các vận động viên của Viện Taekwondo Sejong Hàn Quốc.

Theo ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chương trình giao lưu văn hoá nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai thành phố và cũng là cơ hội để người dân Đà Lạt hiểu thêm về văn hóa và con người Hàn Quốc. Đồng thời, người dân Hàn Quốc cũng sẽ hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam nói chung và phong cách người Đà Lạt “hiền hòa - thanh lịch - mến khách” nói riêng.

Ông Yook Dong Han - Thị trưởng thành phố Chuncheon.

Ông Yook Dong Han - Thị trưởng thành phố Chuncheon.

“Qua các hoạt động giao lưu văn hóa, hy vọng trong thời gian tới, chính quyền, hội đồng và các doanh nghiệp của hai bên sẽ có nhiều hoạt động, chương trình hợp tác có ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa để giúp nhau cùng phát triển, thịnh vượng”, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo ông Yook Dong Han - Thị trưởng thành phố Chuncheon, chương trình giao lưu văn hóa Hàn – Việt được tổ chức hàng năm tại Đà Lạt là sự kiện rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa hai địa phương nói riêng và hai nước nói chung.

Lãnh đạo 2 thành phố cảm ơn các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn.

Lãnh đạo 2 thành phố tri ân các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn.

“Tôi hy vọng rằng những chương trình trao đổi văn hoá, nghệ thuật sẽ tiếp tục được diễn ra trong thời gian tới, không chỉ với các nghệ sĩ chuyên nghiệp mà còn với người dân của cả hai thành phố. Đặc biệt là khi Đà Lạt được công nhận là thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO”, Thị trưởng thành phố Chuncheon mong muốn.

Một số hình ảnh phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại:

Các nghệ sỹ, nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ dận tộc Tây Nguyên các bài hát của Hàn Quốc.

Biểu diễn một số bài hát nổi tiếng của Hàn Quốc bằng nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên.

Áo dài, nón lá Việt Nam trong nhạc Hàn.

Áo dài, nón lá Việt Nam phụ hoạ cho các tác phẩm của Hàn Quốc.

Trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Nữ sinh Đà Lạt trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Văn hoá và nghệ thuật Việt - Hàn hoà quyện vào nhau.

Văn hoá và nghệ thuật Việt - Hàn hoà quyện chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển.

Nghệ sỹ Hàn Quốc thích thú với văn hoá và nghệ thuật trueyenf thống của Việt Nam.

Nghệ sỹ Hàn Quốc thích thú ghi lại những khoảnh khắc giao thoa văn hoá, nghệ thuật Việt - Hàn.

Dàn hợp xướng nghiệp dư Chuncheon không chỉ thể hiện các tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc mà còn hát một số bài dân ca Việt Nam.

Dàn hợp xướng nghiệp dư Chuncheon giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc.

Dàn hợp xướng Chuncheon còn thể hiện một số bài dân ca của Việt Nam,

Bên cạnh đó còn thể hiện một số bài dân ca của Việt Nam.

Khán giả Đà Lạt thích thú khi nghệ sỹ Hàn Quốc hát dân ca Cò Lả.

Trong 4 năm kết nghĩa, thành phố Đà Lạt và Chuncheon đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác như tổ chức các chuyến thăm hữu nghị giữa chính quyền, hội đồng và các đoàn công tác của ngành giáo dục, thể thao; tham dự các hoạt động truyền thống hàng năm, ngày hội người dân của Chuncheon; tham gia chương trình trao đổi công chức nước ngoài; nhiều sinh viên của Đà Lạt đã đến học tập tại các trường đại học ở thành phố Chuncheon.

Đặc biệt, trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Lạt, thành phố Chuncheon đã kịp thời hỗ trợ trang thiết bị y tế giúp chính quyền và người dân TP Đà Lạt chiến thắng đại dịch.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm