Tin tức - Sự kiện

Hà Nội có thể kéo dài thời gian cách ly phòng dịch COVID-19

Nhiều trường hợp nhiễm bệnh có thời gian ủ bệnh lâu hơn, ít triệu chứng biểu hiện bệnh nên có thể Hà Nội sẽ kéo dài thời gian cách ly phòng dịch COVID-19.

Chính thức học trực tuyến: Tai nghe kèm mic, webcam tăng giá phi mã, có nơi cháy hàng / Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm về phòng chống dịch

UBND TP Hà Nội cho biết, trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Hà Nội đang xem xét cân nhắc có thể kéo dài thời gian cách ly chứ không phải 14 ngày như hiện nay.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho biết, virus COVID-19 trên thế giới đã có nhiều biến thể, có thể sống được trong các môi trường nóng và lạnh; có 40-60% bệnh nhân ở các nước nhiễm bệnh nhưng không có biểu hiện của bệnh; tất cả các lứa tuổi đều có khả năng lây nhiễm, các bệnh nhân có bệnh nền có khả năng lây nhiễm cao hơn; thời gian ủ bệnh lâu hơn…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chủ tịch TP Hà Nội thông tin, nhiều bệnh nhân COVID-19 vào Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh bị lây nhiễm. Có trường hợp khám từ ngày 12 - 22/3 nhưng đến những ngày gần đây mới phát bệnh. Trên địa bàn TP có gần 20.000 người liên quan đến BV từ ngày 10 đến ngày 25/3 nên cần cách ly nghiêm túc các trường hợp này. Để đảm bảo an toàn, thời hạn cách ly nên kéo dài thay vì chỉ dừng ở 14 ngày.

Ngoài ra, TP cũng sẽ lên kế hoạch triển khai ngay các giải pháp phòng ngừa dịch để giảm gánh nặng cho ngành y tế, có thời gian chuẩn bị tốt cho việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, chuẩn bị hàng hóa, trang thiết bị vật tư thiết yếu... Các ban ngành, đơn vị khẩn trương, tỉ mỉ, nắm chắc, dự báo được thực trạng dịch để đề ra biện pháp hiệu quả nhất.

Tất cả trường hợp F1 sau khi xét nghiệm phải tiến hành cách ly và sau đó 7-8 ngày phải xét nghiệm lại. Thời gian tới, thành phố sẽ nhận đủ số lượng bộ kit và sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh COVID -19 trên diện rộng.

Về việc triển khai test nhanh COVID -19 trong cộng đồng, UBND thành phố Hà Nội cho biết, các bộ kit này do các nhà khoa học của Hàn Quốc chế tạo ra, hiện nay, có 121 nước trên thế giới đều đăng ký mua của Hàn Quốc. 300.000 bộ test nhanh này do Tập đoàn Vingroup tài trợ cho Bộ Y tế và Bộ cấp cho Hà Nội. Việc test nhanh để kiểm tra xem có nguồn lây lan nào mới hay không để chủ động phòng ngừa.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm