Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Ngăn chặn xe tải chở 15 người trên thùng vượt chốt kiểm soát, trốn tránh khai báo y tế

DNVN - Khoảng 11h30’, ngày 06/4, Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đã ngăn chặn và xử lý kịp thời một xe tải chở 15 người trên thùng xe vượt chốt kiểm soát nhằm trốn tránh khai báo y tế khi đi qua địa bàn.

Covid-19: Golden Time Group hỗ trợ 5.540 bộ quần áo bảo hộ y tế cho lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu / Đại học Nha Trang hỗ trợ sinh viên phòng chống COVID-19

Tại thời điểm trên, lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 99C – 08.970, do tài xế Trần Văn Biển điều khiển có dấu hiệu nghi vấn. Sau khi yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, tổ kiểm soát phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 15 người, trong đó có 7 cháu nhỏ.
Lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp sát khuẩn, khử trùng, yêu cầu các thành viên đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và cung cấp thông tin cá nhân. Lái xe Trần Văn Biển, trú tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết, do các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng bị cấm vận chuyển do dịch Covid -19, vì quen biết nên anh đã “tận dụng” biến thùng xe tải thành xe khách để chuyên chở số người trên từ huyện Quan Sơn xuống huyện Hậu Lộc.

Xe tải BKS 99C – 08.970 chở 15 người trên thùng xe vượt chốt kiểm soát nhằm trốn tránh khai báo y tế.
Ông Lê Văn T., người ngồi trên thùng xe cho biết, quê gốc ở huyện Hậu Lộc, đến huyên Quan Sơn làm ăn sinh sống nhiều năm qua, được tin mẹ mất nên tổ chức cho con, cháu về quê phúng viếng.
Sau khi xác minh và nghe người dân trình bày lý do về quê thăm viếng, chịu tang người thân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Lang Chánh đã yêu cầu những người ngồi trên thùng xe tải xuống xe, tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra y tế những người trong đoàn.
Ông Đỗ Thanh Thủy – Giám đốc trung tâm y tế dự phòng, Thường trực Ban kiểm soát dịch bệnh COVID-19 huyện Lang Chánh cho biết: "Chúng tôi đã gọi điện thoại video để kiểm tra thì đúng là đoàn người này đi đám ma. Sức khỏe của đoàn là hoàn toàn bình thường, hướng xử lý là đề nghị bố trí cháu nhỏ và phụ nữ quay trở lại huyện Quan Sơn để đề phòng lây nhiễm cho các cháu và người cao tuổi. Chỉ cho một số đàn ông, đại diện đi phúng viếng, tất cả thành viên trong đoàn đều đồng thuận và tự giác thực hiện".
Được biết, trước đó chiếc xe này đã vượt một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 do UBND huyện Lang Chánh lập trên QL 15A.
Phạm Ngọc Cảnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm