Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Hỗ trợ tối đa Bệnh viện Bạch Mai, cách ly hàng ngàn người liên quan ca nhiễm tại KĐT Thanh Hà

DNVN - Hà Nội quyết định hỗ trợ tối đa mọi đề xuất của Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khỏe lâu dài cho các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch dự kiến còn kéo dài.

Đã tìm được 2 người trốn cách ly tại Đà Nẵng và Tây Ninh / Covid-19: Xác định nguồn lây nhiễm chính ở Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ là bác sĩ, nhân viên y tế

Cuộc họp chiều 30/3 nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó, nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc họp của Thường trực Thành ủy Hà Nội chiều 30/3.

Theo nguồn tin từ UBND TP Hà Nội, chiều 30/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó, nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy cùng với lãnh đạo UBND TP Hà Nội quyết định hỗ trợ tối đa mọi đề xuất của Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khỏe lâu dài cho các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch dự kiến còn kéo dài. Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức đưa, đón các y, bác sỹ, đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Thành ủy Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa cho Bệnh viện Bạch Mai phòng, chống Covid-19.

Thành ủy Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa cho Bệnh viện Bạch Mai phòng, chống Covid-19. Nguồn ảnh: Zing.vn

Bên cạnh đó, TP Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho Bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị, chi phí xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo đề nghị của Bệnh viện, thực hiện ngay từ ngày 31/3/2020.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Công an Thành phố chỉ đạo Công an quận Đống Đa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các suất ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y bác sĩ và người bệnh trong bệnh viện.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận huyện báo cáo về các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để thấy rõ nguy cơ lây nhiễm.

Quận Đống Đa cho biết có 5 trường hợp của công ty Trường Sinh đã xác định dương tính có thuê trọ tại ngõ Cột Cờ, phường Đồng Tâm. Quận đã khử khuẩn khu vực này và yêu cầu người dân không tiếp xúc cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Tổng số trường hợp liên quan đến bệnh viện trên địa bàn quận là 760 người, trong đó bệnh nhân nội trú 93, ngoại trú là 37; học sinh sinh viên liên quan ngành y và các truờng hợp khác.

Theo báo cáo của ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch huyện Thanh Oai, thông báo của CDC Hà Nội vào lúc 1h ngày 30/3 cho thấy có 2 trường hợp sinh sống tại tòa nhà HH01B (KĐT Thanh Hà) dương tính lần 1.

KĐT Thanh Hà trong thời gian bị cách ly.

KĐT Thanh Hà trong thời gian bị cách ly.

Tiền sử dịch tễ của người chồng là nhân viên xây dựng tại UBND phường Trúc Bạch. Tuy nhiên, khi phường ghi nhận ca bệnh thì bệnh nhân nghỉ làm trở lại căn hộ ở KĐT Thanh Hà. Đến ngày 7/3 có ho nhưng không sốt. Đến ngày 12/3, bệnh nhân đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt.

Người vợ có biểu hiện sốt nên từ chỗ làm ra đến viện có gặp người chồng và cùng khám tại bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Sau khi khám xong, 2 vợ chồng về KĐT Thanh Hà tự cách ly tại nhà. Sau đó, người vợ có mua thịt tại quán đối diện tòa nhà và mua đồ ở siêu thị tầng 1. Tuy nhiên, mọi hoạt động đi lại, giao thương đều đeo khẩu trang.

Theo ông Sáng, huyện Thanh Oai đã phun khử khuẩn tại nhà và tầng nhà bệnh nhân; ngoại sảnh bề mặt và mặt sảnh tòa nhà. Huyện đã gọi 115 đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 tại Đông Anh để điều trị. Đồng thời phong tỏa tòa nhà HH01B, khóa các cầu thang máy và cửa ra vào từ ngày 30/3 để tiếp tục điều tra các hộ liền kề cùng tầng, các quán, siêu thị - nơi người vợ mua hàng.

Tại cuộc họp, đại diện quận Thanh Xuân cho biết, có 824 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai, quận đã cách ly 592 trường hợp và đang tiếp tục ra quyết định cách ly.

Về trường hợp dương tính lần 1 tại huyện Thanh Oai công tác tại Cục Sở hữu trí tuệ, quận đã xác định cơ quan này có khoảng 300 người; trong đó F1 là 10 người, F2 là 100 người và đang tiến hành các biện pháp cần thiết.

Các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với COVID-19 ở Bệnh viện Bạch Mai, quận Ba Đình cho biết đã tiến hành phong tỏa, cách ly cơ sở Đông y ở 182 Ngọc Hà; một khoa ở bệnh viện Xanh Pôn để phòng lây nhiễm.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm