Tin tức - Sự kiện

Hà Nội tiếp tục phát hiện 7 ca dương tính COVID-19 tại huyện Thường Tín

Tại địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội sáng nay phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy hiện tại huyện này đã có 9 người có cùng kết quả.

Bộ GD& ĐT yêu cầu tăng cường công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ / Thừa Thiên Huế: Chính quyền chỉ đạo, quân sự cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết tại địa bàn huyện Thường Tín mới phát hiện 7 người dương tính với SARS-CoV-2. Theo ông Tuấn,các ca này là F1 của ca bệnh vừa phát hiện vào rạng sáng 7/5.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội thông tin, đêm 6/5, đơn vị đã có kết quả điều tra nhanh về 3 trường hợp dương tính với COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn (Thường Tín: 2 ca, Đông Anh: 1 ca).

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân sinh năm 1980, có địa chỉ tại chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Từ ngày 27/4-29/4, BN đi du lịch Đà Nẵng cùng cơ quan và ở tại khách sạn Mường Thanh trên đường Võ Nguyên Giáp – nơi có chuyên gia người Trung Quốc mắc bệnh. Tối 3/5, bệnh nhân có biểu hiệu sốt nhẹ, mệt mỏi khó chịu. Các ngày sau đó, bệnh nhân có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.

Ngày 4/5, bệnh nhân đến khám tại BV Đa khoa Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi về nhà, các triệu chứng của bệnh nhân tăng dần nên ngày 6/5, bệnh nhân quay lại BV trên để khám và xét nghiệm lại, lần này kết quả xét nghiệm là dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Trường hợp thứ 2 là em vợ của bệnh nhân kể trên, sinh năm 1987, cũng có địa chỉ tại chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. Bện nhân xuất hiện nhiều triệu chứng như sốt, ho, đau mỏi người, mất vị giác, khứu giác… Ngày 5/5, bệnh nhân khởi phát bệnh và được lấy mẫu ngày 6/5. Kết quả xét nghiệm vào tối muộn ngày 6/5 do BV Đa khoa Medlatec thực hiện, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện K (Hà Nội) đã có quyết định về việc tạm thời cách ly y tế các đơn vị để chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, sau khi ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện này. Những ca bệnh này đều là người bệnh và người nhà bệnh nhân điều trị và chăm nuôi tại bệnh viện.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm