Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Xuất hiện 3 ca dương tính với Covid-19, có nguy cơ báo động đỏ

DNVN - Sở Y tế Hà Nội thông báo, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện ca dương tính Covid-19 tại quận Cầu Giấy, Sóc Sơn và Tây Hồ từ ổ dịch Hải Dương.

Hà Nội: Cách ly 24 người là F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương / Chủ động ứng phó COVID-19, Đà Nẵng tạm dừng tháo dỡ Bệnh viện Dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn

Các trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19 liên quan đến ca bệnh ở Quảng Ninh

Bệnh nhân nam tên L.A.T, sinh năm 2001, là F1 của bệnh nhân dương tính tại Hải Dương. Bệnh nhân T có địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân này đang đi học ngoại ngữ tại Hà Nội và đang ở trọ tại địa chỉ: Số 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy.

Ngày 27/1, nam thanh niên có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/1.

Bệnh nhân đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ngay trong tối ngày 28/1, lực lượng chức năng đã phong tỏa con ngõ dẫn vào nhà bệnh nhân T.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một trường hợp ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đã dương tính lần 1 với Covid-19. Trường hợp này là nhân viên an ninh ở sân bay Vân Đồn và có tiếp xúc với BN 1553. Huyện Sóc Sơn đã xác định được 24 F1, 222 F2 và 500 trường hợp F3.

Quận Tây Hồ có một trường hợp là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (thường trú tại phố Tứ Liên) có kết quả dương tính lần 1 sáng 28/1. Quận Tây Hồ đã rà soát được 10 trường hợp F1, 33 trường hợp F2 và 37 trường hợp F3. Trường mầm non Tứ Liên (liên quan đến 1 trường hợp F1) đã được cho nghỉ học.

Các quận huyện khác cũng báo cáo về việc nhanh chóng rà soát xác định các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh ở Quảng Ninh.

Quận Ba Đình cho biết liên quan đến 1 trường hợp F1 trên địa bàn quận đã xác định 8 trường hợp F2; 20 trường hợp F3 đều được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Đáng chú ý trong các trường hợp F3 có 17 trường hợp là học sinh trường PTTH Phan Đình Phùng.

 

Liên quan đến các học sinh này còn có 9 giáo viên 43 học sinh cùng lớp. Quận đang xin ý kiến các đơn vị liên quan để trường cho học sinh nghỉ học, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Hà Nội có nguy cơ cao, đẩy lên báo động đỏ

Tại phiên họp trực tuyến phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội nói: “Phải đưa mức cảnh báo ở mức cao hơn để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa”.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu toàn thành phố cần có tinh thần ứng phó quyết liệt, hết sức bình tĩnh, tuyệt đối không chủ quan; các địa phương phải xác minh rõ những trường hợp F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý phù hợp, tránh tình trạng xử lý không chính xác khiến người dân hoang mang, lo lắng, đồng thời, đưa ra những biện pháp nhanh chóng để khoanh vùng, dập dịch thần tốc.

 

ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Bên cạnh đó, các bệnh viện phải tăng cường công tác phòng, chống dịch đúng theo quy định của Bộ Y tế, tránh trường hợp dịch bùng phát trong bệnh viện.

Trong đợt Tết Nguyên đán sắp đến, Sở Y tế TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống Covid-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh (bao gồm khu cách ly trong, ngoài quân đội có thu phí); siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

 

Người dân cần thực hiện tốt thông điệp "5K" gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Hạn chế tập tối đa việc tập trung đông người, hạn chế tổ chức các Lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu: “Các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng dịch mới nhất của Chính phủ và TP. Ngay sau cuộc họp tôi sẽ ký công điện mới để các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp, không để dịch bệnh lây lan”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm