Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Thạch Hà

DNVN- Sau 12 ngày, Hà Tĩnh lại ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tại ngành Y tế đang truy vết F1, F2 và phun thuốc khử trùng.

Toàn văn Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo với công tác gia đình / 597 người liên quan 3 bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 28/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS - CoV2 trong cộng đồng.

Hà Tĩnh phát hiện một ca nhiễm Covid trong cộng đồng, cơ quan y tế đang truy vết và phun khử trùng

Hà Tĩnh phát hiện một ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, cơ quan y tế đang truy vết và phun khử trùng.

Bệnh nhân nữ N.T.T. (SN 1950, trú thôn Đông Hà 2, Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh). Ngày 25/6 bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi đã mua thuốc về nhà tự điều trị nhưng không đỡ. Khoảng 21h30, ngày 27/6 bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế Thạch Hà khám.

Tại đây, bệnh nhân được test nhanh và có phản ứng dương tính với SARS-CoV2. Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV2.

Hiện chính quyền và ngành chức năng đã lập 4 chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2, gồm 628 hộ, gần 3.000 người để lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu điều tra truy vết hơn 20 F1 liên quan để cách ly tập trung, đồng thời phun khử trùng.

Đây là ca cộng đồng đầu tiên được ghi nhận kể từ ngày 16/6. Tính từ ngày 04/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 92 trường hợp mắc Covid-19.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm