Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Bổ sung nhân lực, giảm áp lực công việc tại các chốt kiểm soát dịch

DNVN - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu bổ sung thêm nhân lực nhằm tăng số ca trực, giảm thời gian các ca trực chốt trong ngày, giảm áp lực công việc, bảo đảm sức khoẻ cho lực lượng trực tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào TP.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Chùm ca bệnh liên quan tài xế chở hàng từ TP.HCM ra rất phức tạp

Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 26/6, cùng với yêu cầu tăng cường quản lý, giám sát “vòng trong” là các khu dân cư, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam cũng yêu cầu siết chặt hơn nữa việc quản lý, kiểm soát “vòng ngoài” nhằm ngăn chặn nguồn lây từ các nơi khác xâm nhập vào địa bàn Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu bổ sung nhân lực nhằm giảm áp lực cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra, vào TP

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu bổ sung nhân lực nhằm giảm áp lực cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra, vào TP

Theo đó, các chốt, trạm kiểm soát cửa ngõ ra vào TP phải được tổ chức lại cho phù hợp với tình hình, bảo đảm việc kiểm soát chặt, an toàn người và phương tiện giao thông ra vào TP. Đối với các chốt kiểm soát thường xuyên có đông người và xe qua lại như chốt Hoà Phước sẽ được bố trí phân luồng, chia thành từng đội kiểm soát riêng đối với các loại phương tiện khác nhau như xe tải, xe con, xe khách và xe máy lưu thông.

Các lái xe hoặc chủ phương tiện sẽ được yêu cầu khai báo và gửi khai báo 3 tiếng đồng hồ trước khi qua trạm kiểm soát để sớm giải phóng xe qua trạm. Các xe tải và xe khách chỉ đi ngang qua chứ không vào thành phố thì ngoài việc khai báo y tế online phải được trạm cửa ngõ đầu vào phát thẻ ghi rõ thời gian qua trạm đầu, số lượng người trên xe và phải xuất trình tại trạm cuối để xác nhận chính xác thời gian, số người qua trạm.

Theo ông Lê Quang Nam, thời gian qua các quận, huyện có trạm, chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra, vào TP đã tích cực trang bị các điều kiện vật chất kỹ thuật cho các trạm. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới thì cần bổ sung thêm nhân lực nhằm tăng số ca trực, giảm thời gian các ca trực chốt trong ngày, giảm áp lực công việc, đảm bảo sức khoẻ cho lực lượng trực tại các chốt.

Cũng trong sáng 27/6, thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay đã triển khai đến các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN trên địa bàn TP, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu công nghệ cao Đà Nẵng tăng cường giám sát các phương tiện hàng hóa, hành khách ra vào tại các khu.

Theo đó, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị nêu trên bố trí lực lượng lập chốt các đường vào, ra Khu công nghệ cao Đà Nẵng và các KCN trên địa bàn để giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu, hành khách ... ra, vào; đặc biệt là đối với phương tiện lưu thông đi, đến từ các vùng dịch, ổ dịch trên cả nước, đảm bảo không có phương tiện lưu thông hàng hóa, hành khách nào ra vào mà không được kiểm soát.

Đối với các KCN có nhiều đường thông với đường dân sinh như KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Hòa Khánh, KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN này bố trí lực lượng canh giữ tại các tuyến đường nối vào KCN để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra, vào.

Đồng thời thường xuyên cập nhật vào địa chỉ bit.ly/vungdich để tham khảo các khu vực ổ dịch, nguy cơ cao trên cả nước, phát hiện các trường hợp từng đến, về từ các địa phương có dịch, nguy cơ cao để phối hợp với cơ quan y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp

BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cũng triển khai đến các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng và các KCN trên địa bàn (thông qua các Công ty hạ tầng KCN) các biện pháp phòng chống dịch trong tình huống có trường hợp xác định mắc Covid-19 xâm nhập cơ sở lao động trong Khu công nghệ cao và các KCN.

Ông Phạm Trường Sơn cho biết, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý triển khai khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với người lao động, khách ra vào doanh nghiệp và cập nhật Bản đồ an toàn Covid-19 tại Khu công nghệ cao và các KCN. BQL sẽ đề xuất xử phạt đối với các trường hợp không triển khai thực hiện theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm