Tin tức - Sự kiện

Hình ảnh lễ khai giảng qua truyền hình của học sinh Hà Nội

DNVN – Sáng nay (ngày 5/9), học sinh Hà Nội đã dự lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 qua truyền hình và ứng dụng Zoom.

Cần Thơ: Ngày đầu thực hiện hướng dẫn mới, bãi tập kết hàng hóa thông thoáng trở lại / Những quy định đặc biệt trận Việt Nam vs Australia tại sân Mỹ Đình

Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng vào ngày 5/9/2021, tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi.

Hà Nội tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9/2021, tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi.

Học sinh tại 57 tỉnh thành đã khai giảng năm học mới qua truyền hình.

Học sinh tại Hà Nội đã có lễ khai giảng năm học mới qua truyền hình.

 

Chị Nguyễn Thị Chang, phụ huynh của em Phạm Quý Quang, lớp 1 chia sẻ: “Hôm nay là buổi khai giảng đầu tiên của con. Mấy ngày hôm nay con rất háo hức, ngày nào cũng đánh dấu vào quyển lịch chờ đến ngày hôm nay. Thường ngày vào mỗi buổi sáng, bố mẹ phải gọi mãi con mới dậy. Nhưng hôm nay là ngày khai giảng, con đã tự dậy từ rất sớm, vệ sinh cá nhân và bật tivi sẵn sàng. Sáng nay, gia đình cũng dậy sớm để chuẩn bị quần áo cũng như đồ ăn sáng cho con.

Gia đình đã dậy từ sớm để sẵn sàng cho buổi khai giảng đầu tiên của con.

Gia đình đã dậy từ sớm để sẵn sàng cho buổi khai giảng đầu tiên của con. Trong hình: em Phạm Quý Quang và bố.

 

“Tuy nhiên, năm nay con mới vào lớp 1, gia đình cũng không khỏi có những lo lắng, không biết khi bố mẹ đi làm, chỉ có bà và con ở nhà, con có thể tự bật máy tính để học trực tuyến hay không. Bên cạnh đó, do con vẫn còn nhỏ, việc tiếp thu kiến thức qua hình thức học online cũng có nhiều khó khăn”, chị Chang chia sẻ thêm.

“Tuy nhiên, năm nay con mới vào lớp 1, gia đình cũng không khỏi có những lo lắng, không biết khi bố mẹ đi làm, chỉ có bà và con ở nhà, con có thể tự bật máy tính để học trực tuyến hay không. Bên cạnh đó, do con vẫn còn nhỏ, việc tiếp thu kiến thức qua hình thức học online cũng có nhiều khó khăn”, chị Chang chia sẻ thêm.

Một gia đinh ở Hà Đông có cả ba chị em cùng dự lễ khai giảng. Các em rất vui vì đây là lần đầu tiên cả ba chị em được khai giảng với nhau.

Một gia đình ở Hà Đông có cả ba chị em cùng dự lễ khai giảng. Các em rất vui vì đây là lần đầu tiên cả ba chị em được khai giảng với nhau.

Em Phạm Bảo Ngân, lớp 4A6, trường Tiểu học Nguyễn Du, Thường Tín nghiêm trang cháo cờ.

Em Phạm Bảo Ngân, lớp 4A6, trường Tiểu học Nguyễn Du, Thường Tín nghiêm trang chào cờ.

 

Em Lê Hoàng Tuấn Việt, học sinh lớp 9 trường THCS Phú La – Hà Đông chia sẻ: “Những năm trước, vào ngày khai giảng, em được đến trường, gặp mặt thầy cô và bạn bè sau một kỳ nghỉ hè. Nhưng năm nay, do dịch bệnh Covid-19, em chỉ có thể khai giảng online. Tuy không thể đến trường, nhưng qua màn hình máy tính, em vẫn cảm nhận được không khí của một ngày khai giảng. Em mong dịch bệnh sớm qua đi, để em có thể tới trường, được nghe cô giảng bài trực tiếp”.

Em Lê Hoàng Tuấn Việt, học sinh lớp 9 trường THCS Phú La – Hà Đông chia sẻ: “Những năm trước, vào ngày khai giảng, em được đến trường, gặp mặt thầy cô và bạn bè sau một kỳ nghỉ hè. Nhưng năm nay, do dịch bệnh COVID-19, em chỉ có thể khai giảng online. Tuy không thể đến trường, nhưng qua màn hình máy tính, em vẫn cảm nhận được không khí của một ngày khai giảng. Em mong dịch bệnh sớm qua đi, để em có thể tới trường, được nghe cô giảng bài trực tiếp”.

Mặc dù khia giảng trực tuyến qua truyền hình nhưng không thể thiếu tiếng trống trường đánh dấu một năm học mới, tiếp thêm sự tự tin, lòng quyết tâm cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

Mặc dù khai giảng trực tuyến qua truyền hình nhưng không thể thiếu tiếng trống trường đánh dấu một năm học mới, tiếp thêm sự tự tin, lòng quyết tâm cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm