Xã hội

Đà Nẵng: Nhiều năm qua không xảy ra ngộ độc thực phẩm đáng tiếc trong trường học

DNVN - Theo BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng, hiện đa phần bếp ăn tập thể trong trường học trên địa bàn đều ở cấp tiểu học, mầm non, nhóm trẻ gia đình… thuộc cấp quận huyện quản lý. Trong nhiều năm qua, tại Đà Nẵng không xảy ra ngộ độc thực phẩm hay các sự cố đáng tiếc về ATTP trong trường học.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận gần 260 hiện vật được hiến tặng / EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường

Cụ thể, theo BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn có khoảng 1.140 bếp ăn tập thể và hơn 50 căng tin tại các trường học. Những năm qua công tác bảo đảm ATTP bếp ăn tại các trường học đã có sự quan tâm, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa BQL ATTP TP, Sở GD&ĐT, UBND và Phòng Y tế, Phòng Giáo dục các quận, huyện, Ban giám hiệu các trường học.

Các bếp ăn tập thể trường học đã có sự đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến. Hầu hết nhân viên chế biến thức ăn được tập huấn kiến thức ATTP.

Các bếp ăn tập thể trường học ở Đà Nẵng đã có sự đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến.

Các bếp ăn tập thể trường học ở Đà Nẵng đã có sự đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến.

“Hoạt động sơ chế, chế biến suất ăn tại phần lớn bếp ăn, căng tin trường học đảm bảo các tiêu chí cơ bản theo yêu cầu; nguyên liệu mua có ghi chép nguồn gốc; có sổ theo dõi, giám sát hàng ngày; thực phẩm chế biến ăn ngay, thức ăn lưu giữ, bảo quản đảm bảo nhiệt độ, hợp vệ sinh. Đặc biệt trong nhiều năm qua, tại Đà Nẵng không xảy ra ngộ độc thực phẩm hay các sự cố đáng tiếc về ATTP trong trường học”, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng cho biết.

Nhằm tiếp tục đảm bảo ATTP tại các trường học, mới đây BQL ATTP TP Đà Nẵng đã triển khai đến Ban Giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn công cụ về truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang là xu hướng tất yếu hiện nay của các nước phát triển và vai trò của truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong phòng chống ngộ độc thực phẩm tại trường học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết đã đề nghị các nhà trường quan tâm phối hợp với BQL ATTP TP triển khai việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo từng mắc xích trong chuỗi cung ứng, vì hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Nhiều năm qua, tại Đà Nẵng không xảy ra ngộ độc thực phẩm hay các sự cố đáng tiếc về ATTP trong trường học.

Nhiều năm qua, tại Đà Nẵng không xảy ra ngộ độc thực phẩm hay các sự cố đáng tiếc về ATTP trong trường học.

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, bảo đảm ATTP trong trường học. Phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện tập huấn kiến thức về ATTP, giúp học sinh có kiến thức cơ bản để lựa chọn thực phẩm an toàn, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm....

Thực hiện đầy đủ quy định bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể của trường học, đảm bảo 100% nhân viên chế biến được kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ các khâu của quy trình chế biến thực phẩm từ tiếp nhận nguyên liệu đến vận chuyển thực phẩm, phục vụ ăn uống; thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các sự cố mất ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Đồng thời các nhà trường cũng được yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ hằng năm việc thực hiện các quy định về ATTP. Huy động sự tham gia giám sát ATTP của đoàn thể, hội phụ huynh và các em học sinh đối với bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh buôn bán thực phẩm xung quanh trường học.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm