Tin tức - Sự kiện

Hướng đến mục tiêu xã hội hoá tổ chức Festival Hoa Đà Lạt

DNVN – Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Phó trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019, tại buổi Họp báo diễn ra ngày 12/12, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Festival Hoa Đà Lạt 2019: Cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư cho doanh nghiệp / Điểm mới của Festival hoa Đà Lạt 2019

Buổi Họp báo diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, dưới sự chủ trì của ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019; ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên truyền - Quảng bá; bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Phó trưởng Ban Tổ chức và đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn.

bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Phó trưởng Ban Tổ chức

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Phó trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019, chia sẻ thông tin tại buổi Họp báo (Ảnh: VH)

Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 đến ngày 24/12. Ngoài ra, nhiều không gian hoa của lễ hội sẽ được kéo dài đến hết kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2020, để du khách và nhân dân tiếp tục thưởng lãm.

Sau 7 kỳ tổ chức, đây là lần đầu tiên, UBND TP. Đà Lạt được giao vai trò Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa. Với hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và thúc đẩy phát triển ngành trà, tơ lụa của địa phương.

Festival năm 2019 sẽ có 11 chương trình lớn và đặc sắc, trong đó, có 09 chương trình diễn ra trên địa bàn TP. Đà Lạt, như: Lễ khai mạc được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h10 ngày 20/12; Không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 05 làng hoa của TP. Đà Lạt; Chương trình biểu diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc – Thổ cẩm Lâm Đồng và Khu trưng bày triển lãm làng nghề truyền thống do Công ty VietNam Silk House thực hiện...

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức Tuần Văn hoá Trà – Tơ lụa tại TP. Bảo Lộc, với nhiều chương trình văn hoá, giải trí hấp dẫn, đặc sắc. Đây là một sự kiện văn hoá ngành nghề truyền thống của tỉnh; nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn TP. Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

 

Theo bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Phó trưởng Ban Tổ chức, điểm mới của Festival Hoa năm nay là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng TP. Đà Lạt. Đặc biệt, sẽ có không gian hoa Tulip trên mặt hồ Xuân Hương do huyện Tean - Hàn Quốc thực hiện để tặng nhận dân và du khách đến với lễ hội.

Nhiều loại hoa tươi và cây lá trang trí mới, lạ, có tính thương mại cao, giàu tiềm năng phát triển sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt kết hợp trưng bày trong không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt và vùng phụ cận, với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình...

Festival Hoa Đà Lạt năm nay cũng thu hút được nhiều đoàn quốc tế là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nghệ nhân, địa phương đến từ các quốc gia, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc... tham gia, gắn với các chương trình ý nghĩa, như: Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; Chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc, với chủ đề “Bốn mùa Hoa”...

“Hướng đến mục tiêu xã hội hoá công tác tổ chức lễ hội, nhiều chương trình của Festival Hoa Đà Lạt năm nay đã được các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện... Chủ trương của tỉnh là sẽ vận động xã hội hoá từ 60% trở lên tổng kinh phí để thực hiện lễ hội, đó là chưa tính giá trị tài trợ bằng chương trình của các đơn vị, doanh nghiệp”, Phó trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, chia sẻ.

Tại buổi Họp báo, nhiều vấn đề liên quan đến công tác tổ chức lễ hội cũng đã được các phóng viên đặt ra, như: Tình trạng kẹt xe, tắc đường; xử lý rác thải, vệ sinh môi trường khi lượng khách đổ về đông; giá cả dịch vụ lưu trú, du lịch, ăn uống, hàng đặc sản;... Đại diện Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các sở, ban, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ, giải đáp khá cụ thể.

 

Qua 7 lần tổ chức Festival Hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt - hai thế mạnh của địa phương.

Diện tích trồng hoa đã tăng từ 8,651 ha năm 2017 lên gần 9.000 ha năm 2019, cùng với sản lượng được tăng lên gấp 5 lần, đạt trên 3.000 triệu cành. Đà Lạt cũng đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn với lượng du khách tăng, trong năm 2019, khách du lịch đến Lâm Đồng ước khoảng 7.160 ngàn lượt, tăng 10,1% so với cùng kỳ (đạt 100,1% kế hoạch); trong đó: khách quốc tế 533 ngàn lượt, tăng 9,9% (đạt 100% kế hoạch). Khách qua lưu trú 4,860 ngàn lượt, tăng 9,2% (đạt 100,2% kế hoạch). Một số thị trường khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ, như: Hàn Quốc tăng trên 70%, Malaysia tăng 21%...


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm