Tin tức - Sự kiện

Tìm “Bàn tay vàng” trong làng hái trà tại Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa Lâm Đồng 2019

DNVN – “Bàn tay vàng – Búp chè non” là một trong những Hội thi thú vị, nhiều ý nghĩa, nhằm hưởng ứng cho Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa Lâm Đồng, sắp diễn ra vào cuối tháng 12, tại TP. Bảo Lộc, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII, năm 2019.

TP. Bảo Lộc “dọn sẵn” hàng loạt dự án chào đón nhà đầu tư / Bảo Lộc tìm giải pháp xây dựng thành phố thông minh

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia Hội thi là những hội viên, nông dân và những người hái trà giỏi được tuyển chọn tại các địa phương, đơn vị sản xuất kinh doanh trà tại TP. Bảo Lộc và Nông trường Trà Tâm Châu (Công ty TNHH Tâm Châu).

Nông trường Trà Tâm Châu, nơi diễn ra Hội thi "Bàn tay vàng - Búp chè non"

Nông trường Trà Tâm Châu của Công ty TNHH Tâm Châu, nơi sẽ diễn ra Hội thi "Bàn tay vàng - Búp chè non" (Ảnh: TL)

Dự kiến, số lượng thí sinh tham gia khoảng 40 người, chia thành 10 đội, mỗi đội 4 người. Trong đó, Hội Nông dân TP. Bảo Lộc chọn 07 đội, gồm: HND xã ĐamB’ri, Lộc Thanh, Lộc Nga, Lộc Châu, Đại Lào và HND phường 1, phường 2; Nông trường Trà Tâm Châu chọn 03 đội.

Hội thi sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30, ngày 21/12. Các thí sinh sẽ tham gia thi hái trà Olong tại Nông trường Trà Tâm Châu (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm).

Công ty TNHH Tâm Châu (TP. Bảo Lộc) là doanh nghiệp đồng hành, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho Hội thi, như: Cánh đồng trà đã được chuẩn bị sẵn; các dụng cụ để đựng, cân, đo, đong đếm; hỗ trợ nước uống cho thí sinh và cổ động viên...

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba (gồm cờ và tiền thưởng), cho các tập thể và cá nhân giành chiến thắng. Bên cạnh đó còn trao 01 giải cho đội có trang phục hái trà đẹp nhất.

 

Hội thi “Bàn tay vàng – Búp chè non” nhằm động viên khen thưởng kịp thời những người hái trà giỏi, tay nghề cao (Ảnh: TL)

Hội thi “Bàn tay vàng – Búp chè non” nhằm động viên khen thưởng kịp thời những người hái trà giỏi, tay nghề cao (Ảnh: TL)

Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Bảo Lộc, cho biết, Hội thi “Bàn tay vàng – Búp chè non” được tổ chức nhằm động viên khen thưởng kịp thời những người hái trà giỏi, tay nghề cao; đồng thời tôn vinh những giá trị truyền thống trong nghề sản xuất, chế biến trà, cũng như người trồng trà; qua đó quảng bá Trà Lâm Đồng với người tiêu dùng.

“Hội thi cũng nhằm thu hút những người có tay nghề cao tham gia thi hái trà, qua đó học tập, trao đổi những kinh nghiệm để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng trong việc thu hoạch trà, góp phần quan trọng về nguyên liệu chế biến trà. Qua đó giữ vững thương hiệu, chất lượng và giá trị sản phẩm trà, góp phần thúc đẩy phát triển ngành trà của địa phương”, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Bảo Lộc, cho biết thêm.

 


TÂM AN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm