Tin tức - Sự kiện

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nhâm Dần 2022 tăng gần 17%

DNVN - Tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ước đạt 35.939 lượt, tăng 16,71% so với 2021, chủ yếu là khách nội địa (trong đó khách lưu trú 25.500 lượt).

Đà Nẵng: Đại học Đông Á ký thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân / Đà Nẵng khai mạc Hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022

Ngày 4/2, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (09 ngày từ ngày 29/1-6/2/2022) có khoảng 404 chuyến bay đến TP. Nhân dịp Tết Nguyên đán, lúc 10h20 ngày 01/02/2022 (Mồng 1 Tết), Sở Du lịch phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng Hàng không Vietjet đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng VJ624 do Hãng hàng không Vietjet khai thác với 226 hành khách.

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng gần 17% so với Tết năm ngoái

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng gần 17% so với Tết năm ngoái

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các sở, ngành TP và các đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch đã tổ chức một số sự kiện, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách đến tham quan, du lịch. Nổi bật là trang trí hoa, điện chiếu sáng; lắp đặt các mô hình check-in triển lãm tranh dọc 2 bờ sông Hàn, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch…, thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và du khách.

Đáng chú ý, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức livestream giới thiệu không khí du xuân tại đường hoa Bạch Đằng dọc bờ Tây sông Hàn, một số điểm check-in ngày tết và hoạt động trình diễn nghệ thuật, chương trình khuyến mại giảm giá tại các khu điểm trên địa bàn TP nhân dịp năm mới.

Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị sự nghiệp tổ chức các hoạt động mừng năm mới 2022 như Chương trình nghệ thuật chào năm mới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phát sóng vào đêm giao thừa trên nền tảng số; chương trình nghệ thuật tuồng, tuần phim đón Xuân 2022; hát dân ca, hô hát Bài Chòi và biểu diễn Âm nhạc dân tộc tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, biểu diễn nghệ thuật chào xuân Nhâm Dần 2022 “Đà Nẵng vào xuân” và Tổng kết trao giải Cuộc thi Tài năng Nghệ thuật “Xuân và Tuổi trẻ”… với các phương án tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Một số bảo tàng tổ chức phục vụ khách tham quan nhân dịp Tết như hái lộc Xuân, tặng quà cho khách tham quan đầu tiên đến Bảo tàng, “Phiên chợ ngày Tết”, Triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới”, chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Cùng với đó là các hoạt động hấp dẫn tại một số khu, điểm tham quan du lịch như Đêm nhạc Hồi sinh tại Làng Toom Sara, Chợ cá gỗ - Mân Thái Beach, tiệc âm nhạc DJ đón giao thừa tại Danabeach Color… UBND các quận huyện cũng tổ chức một số chương trình nghệ thuật đón xuân Nhâm Dần 2022 trên địa bàn…

Với những nỗ lực đó, vượt qua những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ước đạt 35.939 lượt, tăng 16,71% so với 2021, chủ yếu là khách nội địa (trong đó khách lưu trú 25.500 lượt) tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ven biển và tham quan các khu, điểm du lịch như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên nước Mikazuki, bán đảo Sơn Trà…

Dịp đầu năm 2022, các đơn vị tổ chức đón các đoàn khách tham dự sự kiện, hội nghị, tri ân, khách đi công tác ngắn ngày. Các đơn vị lữ hành chủ yếu xây dựng các tour nội vùng (nội thành Đà Nẵng và giữa Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Huế – Quảng Nam), bao gồm các tour ngắn ngày, đi về trong ngày, staycation tại các khách sạn, resort 5 sao có giá tốt và đang mở cửa tại Đà Nẵng, Hội An,...

Đây cũng là thời điểm diễn ra các sự kiện, hội nghị, tri ân, do đó, một số cơ sở lưu trú du lịch đã chủ động tổ chức các dịch vụ hội nghị, phòng họp, hội trường, dịch vụ tiệc, giảm giá phòng lưu trú từ 30-50%, giảm giá dịch vụ, tổ chức các gói staycation để thu hút khách. Một số khách sạn 4 - 5 sao và tương đương có tổ chức các chương trình đặc biệt trong dịp Tết Âm lịch để thu hút khách. Khách lưu trú tại Đà Nẵng đa số là khách đi lẻ và đặt phòng cận ngày, tập trung cao điểm từ mồng 2 đến mồng 5 Tết, chủ yếu tập trung ở một số khách sạn 4-5 sao ven biển.

Một số khu điểm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Đồng Đình, Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng – Sơn Trà, Công viên nước Mikazuki, Nhà Trưng bày Hoàng Sa, các khu du lịch Suối Hoa, Suối Lương, Hòa Phú Thành (mở cửa từ ngày 4/2/2022), Công viên nước Mikazukia 365 - Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam cũng tổ chức các hoạt động nhằm thu hút khách tham quan, du lịch trong dịp Tết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm