Tin tức - Sự kiện

Ra mắt sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột

DNVN - Simexco Daklak giới thiệu cuốn “The Coffee Roaster’s Companion - Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” của chuyên gia Scott Rao đã được Việt hóa bởi giảng viên cà phê Hòa Nguyễn Green Bean, với mong muốn chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê đến cộng đồng yêu cà phê và giới trẻ.

Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 / Ai yêu cà phê thì về Buôn Ma Thuột

Hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 và triển khai định hướng phát triển “Buôn Ma Thuột – Thành phố cà phê của thế giới”, sáng ngày 14/3, tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) tổ chức buổi ra mắt sách “The Coffee Roaster’s Companion - Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê”.

Ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Simexco Daklak, chia sẻ tại ra mắt sách “The Coffee Roaster’s Companion - Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê”

Ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Simexco Daklak, chia sẻ tại sự kiện ra mắt sách “The Coffee Roaster’s Companion - Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê”.

Đây là cuốn sách tâm huyết của chuyên gia Scott Rao, được Việt hóa đầu tiên bởi Hòa Nguyễn Green Bean (giảng viên cà phê SCA, Q-Grader). Việc ra mắt cuốn sách nhằm chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê đến cộng đồng yêu cà phê và giới trẻ.

Ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Simexco Daklak, cho rằng, đây chính là thời điểm vàng để các nghệ nhân rang cà phê có thể nâng tầm chất lượng cà phê Việt. Simexco luôn có một giấc mơ là mọi người có thể thưởng thức ly cà phê Việt Nam pha phin tại Ý, Mỹ, Úc. Và trong thực đơn đồ uống khắp thế giới đều có cà phê phin Việt Nam.

Cũng theo ông Lê Đức Huy, thế hệ trước tập trung vào việc làm thế nào để trồng được nhiều cà phê và nâng cao năng suất, sản lượng. Đến thế hệ hiện nay lại trăn trở làm thế nào để tạo ra được cà phê ngon, có giá trị cao. Điều này phụ thuộc rất lớn vào những tài năng cà phê Việt.

Tuy nhiên, chúng ta rất thiếu nền tảng kiến thức để kiến tạo nên một chuỗi giá trị bao trùm của ngành tại Việt Nam. Trăn trở với thực trạng đó, Simexco Daklak đồng hành cùng các chuyên gia đầu ngành cà phê Việt Nam và thế giới sẽ phổ biến kiến thức cà phê đến những người nông dân, thợ rang, thợ pha chế.

“Qua rất nhiều chương trình trong 10 năm vừa qua, chúng tôi đã dần thực hiện tâm niệm này. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Vì vậy, hướng đi tiếp theo là sẽ Việt hóa những cuốn sách hay trong ngành cà phê thế giới để người Việt có thể tiếp cận được kiến thức mới nhất nhanh nhất và không có sự cách biệt với các chuyên gia nước ngoài”, Tổng Giám đốc Simexco Daklak chia sẻ.

Sự kiện ra mắt sách “The Coffee Roaster’s Companion - Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” thu hút rất đông các bạn trẻ yêu cà phê.

Sự kiện ra mắt sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” thu hút rất đông các bạn trẻ yêu cà phê.

Cũng tại buổi ra mắt sách, các khách mời còn chia sẻ câu chuyện ý nghĩa về Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột; nghệ nhân rang cà phê chia sẻ niềm đam mê, mong muốn lan tỏa đến cộng đồng yêu cà phê; trao tặng học bổng đến sinh viên sắc tộc có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách và kết nối cộng đồng yêu cà phê…

Điểm đến văn hóa

Khai trương từ tháng 3/2019, Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột là một dự án cộng đồng được xã hội hoá 100% chi phí đầu tư, tổ chức thực hiện. Đường sách có độ dài khoảng 100m, tại hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh kéo ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Trải qua thời gian hoạt động, Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một điểm đến văn hóa, thu hút số lượng lớn khách du lịch khi đến với Buôn Ma Thuột cũng như người dân địa phương thông qua những hoạt động văn hóa đọc, văn hóa cà phê và biểu diễn văn hóa, nghệ thuật.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm