Tin tức - Sự kiện

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 thu hút hơn 90.000 lượt du khách

DNVN - Được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong nước và quốc tế tham dự. Qua đó minh chứng cho sự thành công, sức lan tỏa của lễ hội.

Hơn 700 mẫu thử nghiệm vaccine COVIVAC giai đoạn 2 đã được gửi sang Canada / Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Tối ngày 14/3, tại Quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.

Chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”.

Chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”.

Sau 5 ngày tổ chức (từ ngày 10-14/3), Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” đã thành công tốt đẹp, đạt được những mục tiêu đề ra và để lại nhiều ấn tượng đối với người dân và du khách khi tới Đắk Lắk tham gia các chuỗi sự kiện.

Được chuẩn bị công phu, chu đáo, 18 chương trình chính thức của lễ hội, trong đó có nhiều nội dung được đổi mới, sáng tạo, như: Lễ Khai mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến cà phê thế giới” đã truyền tải được 5 thông điệp: kế thừa, điểm đến, hội nhập, sự lan tỏa và tính quốc tế. Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 160 đơn vị với hơn 400 gian hàng.

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế đã thu hút gần 500 đại biểu tham dự, trong đó có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê trong nước và nước ngoài với nhiều tham luận về tiềm năng xuất khẩu cà phê của Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Hội thảo phát triển cà phê chất lượng cao với chủ đề Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động đặc sắc, như: Lễ hội đường phố; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam; Ngày hội cà phê miễn phí; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê; Hội thi Nhà nông đua tài; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”… được đông đảo người dân và du khách quan tâm, tham gia, qua đó có những trải nghiệm ấn tượng về Đắk Lắk. Góp phần quảng bá, tôn vinh, đem lại sự phong phú, đa dạng cho lễ hội để xứng tầm là lễ hội quốc gia.

 

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức lễ hội

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, phát biểu tại lễ bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức lễ hội, nhấn mạnh, lễ hội lần này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong nước và quốc tế tham dự. Điều đó góp phần minh chứng cho sự thành công, sức lan tỏa của lễ hội.

“Thành công này là động lực mạnh mẽ để tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống. Đây là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế”, ông Nguyễn Tuấn Hà chia sẻ.

 

Tại lễ bế mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”, gồm 2 chương: Buôn Ma Thuột – Tự hào thành phố cà phê; Thành phố cà phê – Nơi khởi nguồn sáng tạo.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần cho thành công của Lễ hội.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần cho thành công của lễ hội.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân, vũ đoàn đến từ tỉnh Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thể hiện bức tranh về cuộc sống tươi vui, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất nhiều huyền thoại.

 

Cũng tại lễ bế mạc, ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào thành công chung của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Lễ hội.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm