Tin tức - Sự kiện

Khánh thành cầu hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

DNVN - Chiều 1/7, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra lễ khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản bắc ngang qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

"Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN / Tăng cường xử lý vi phạm về kiểm soát tiền chất công nghiệp

Tham dự lễ khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Thị Thu Hà, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Talio, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng đông đảo quan khách hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Khánh thành và đưa vào hoạt động cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bắc qua đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng)

Khánh thành và đưa vào hoạt động cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bắc qua đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).

Đặc biệt, bà Akiko Santo - nguyên Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản, một chính trị gia rất nổi tiếng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển quan hệ Nhật – Việt cũng bay sang tham dự buổi lễ, cùng đi có đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư và lãnh đạo của nhiều tổ chức tại Nhật Bản.

Đây là một công trình mở dành cho mọi người  dân và du khách có thể băng qua đường Nguyễn Tất Thành một cách an toàn.

Đây là một công trình mở mà mọi người dân và du khách đều có thể sử dụng.

Theo ông Odaka Yoshimune - Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki, cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản được Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đầu tư toàn bộ kinh phí hơn 42 tỷ đồng xây dựng theo phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng. Cầu cao gần 13m, dài hơn 140m, bề rộng cầu từ 3,5 – 5m với diện tích sàn khoảng 655 m2. Cầu được thiết kế dành cho người đi bộ băng qua đường ven biển Nguyễn Tất Thành (có xét đến trường hợp xe điện).

Cây cầu đảm bảo an toàn cho mọi người đi bộ băng qua đường Nguyễn Tất Thành

Cây cầu bảo đảm an toàn cho mọi người đi bộ băng qua đường Nguyễn Tất Thành.

Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thiết kế như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực.

Đồng thời đảm bảo tĩnh không cho các phương tiện vận tải cỡ lớn lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành.

Bảo đảm các phương tiện vận tải cỡ lớn lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Và đây còn là điểm check-in đầy lãng mạn.

Và đây còn là điểm check-in đầy lãng mạn.

“Cầu đi bộ này không chỉ để người dân Đà Nẵng và du khách đến đây có thể qua đường một cách an toàn nhất mà cây cầu còn mang lại tầm nhìn và khung cảnh rất đẹp khi thưởng ngoạn từ sàn vọng cảnh của cầu. Hơn thế nữa, đây cũng sẽ là biểu tượng gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước. Sự phát triển của đất nước Việt Nam và khách sạn Đà Nẵng Mikazuki sẽ không bao giờ kết thúc”, ông Odaka Yoshimune nhấn mạnh.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm