Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lên tiếng vụ 7 du khách Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm

DNVN - 15h chiều 26/6, BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí về các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm được khám và điều trị tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào buổi sáng cùng ngày.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Theo đó, vào lúc 10h30 ngày 26/6, Tổ trực điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm của BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện 199 - Bộ Công an về 7 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm là thành viên đoàn khách du lịch Hà Nội (gồm 36 người) do bà Đào Thị May làm trưởng đoàn.

Các du khách từ Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng.

Các du khách Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổ điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm của BQL ATTP Đà Nẵng đã tiếp cận bệnh nhân tại Bệnh viện 199 và tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc. Qua điều tra ban đầu, 7 người nêu trên xuất hiện triệu chứng đau bụng quặn từng cơn vùng quanh rốn, nôn mửa kèm đi cầu phân lỏng nhiều lần.

Theo thông tin do trưởng đoàn Đào Thị May và các bệnh nhân nhân đang điều trị tại khoa Cấp cứu Bệnh viện 199 thì đoàn du lịch này từ Hà Nội đến Đà Nẵng lúc 9h ngày 25/6 và lưu trú tại khách sạn số 02 H.B (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trưa và tối 25/6, có 36 người trong đoàn chia thành nhiều tốp đi ăn uống tự do riêng lẻ tại nhiều điểm ăn uống khác nhau và không nhớ rõ địa chỉ cũng như các món đã ăn. Đến 2h sáng 26/6, có 1 du khách bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và đi cầu. Đến 5h30 có thêm 5 người cũng xuất hiện các triệu chứng đau bụng. Tất cả 6 người này đến khám tại khoa Cấp cứu Bệnh viện 199 - Bộ Công An;

Đến 9h sáng 26/6 có thêm 1 người cũng xuất hiện triệu chứng đau bụng và cũng đến khám tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện 199. Sau khi được điều trị tích cực, đến 12h trưa 26/6, sức khỏe của tất cả 7 du khách nêu trên đều ổn định và họ đã được xuất viện. “Qua thông tin cung cấp từ trưởng đoàn thì 7 người này không ăn uống chung tại cùng một địa điểm”, Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng ban BQL ATTP TP Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Hải, qua sự việc nêu trên, BQL ATTP TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện tăng cường công tác truyền thông, tập huấn ATTP cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý. Đồng thời đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các cơ sở vi phạm để bảo đảm an ninh, ATTP cho người dân và du khách trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian tới.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm