Tin tức - Sự kiện

Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B qua Đà Nẵng

DNVN - Sáng ngày 25/11, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức khởi công dự án cải tạo, nâng cấp QL 14B qua TP Đà Nẵng với chiều dài gần 7,6km, tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng.

Đà Nẵng vào mùa cao điểm đón tàu du lịch biển quốc tế / Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng 2023 hướng về miền di sản biển

Được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1735/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2022, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ (QL) 14B qua TP Đà Nẵng có điểm đầu tại Km24+633, QL14B (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang; tiếp giáp với phạm vi nút giao cao tốc La Sơn - Túy Loan); điểm cuối tại Km32+185,09, QL 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, giáp tỉnh Quảng Nam).

Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp QL14B qua Đà Nẵng.

Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp QL 14B qua Đà Nẵng.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 7,58km; tổng mức đầu tư xây dựng hơn 788 tỷ đồng; tiến độ thực hiện: 2022 – 2025; được Bộ trưởng Bộ GTVT giao Sở GTVT TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Đặc biệt, đây là một trong số các công trình được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương triển khai đầu tư theo phương thức kết hợp giữa ngân sách trung ương (giao cho Bộ GTVT) và địa phương (TP Đà Nẵng).

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, đây là công trình có ý nghĩa chiến lược trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ không chỉ của Đà Nẵng mà của quốc gia, bảo đảm tính đồng bộ toàn tuyến QL 14B đoạn qua TP Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị cũng như kinh tế xã hội khu vực phía Tây TP.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện không chỉ quy hoạch giao thông của địa phương mà còn quy hoạch mạng lưới giao thông quốc gia; hình thành nên tuyến trục ngang không chỉ kết nối các trục giao thông phía Tây là đường Hồ Chí Minh với các trục cao tốc Bắc Nam và quốc lộ 1 phía Đông; mà còn kết nối với hành lang Kinh tế Đông Tây 2, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương dọc tuyến đường.

Công trình sau khi hoàn thành cũng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo cửa ngõ phía Tây của TP Đà Nẵng theo hướng hiện đại, đồng thời tạo thêm những dư địa mới cho phát triển đô thị về phía này, đặc biệt là phát triển theo định hướng TOD (Transit Oriented Development - mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng, tạo điều kiện cho việc gia tăng mật độ dân cư, đặc biệt phù hợp với những TP lớn).

“Việc cải tạo tuyến QL 14B đoạn từ Km24+633 – Km32+185 cũng là mong mỏi bao lâu nay của người dân TP Đà Nẵng trong việc khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tai nạn giao thông trên trục giao thông huyết mạch này”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm