Tin tức - Sự kiện

Không khí lạnh kết hợp vùng áp thấp gây mưa lớn ở miền Trung

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng áp thấp giữa Biển Đông nên các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to.

Đồng Nai: Khởi công cầu Vàm Cái Sứt, kết nối với trung tâm TP.HCM / Mặt sưng phù, mưng mủ sau khi tiêm filler tại viện thẩm mỹ ở Sài Gòn

Chiều nay (5/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc nước ta.

Dự báo: Chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay và sáng ngày mai (6/10), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng vùng có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to (lượng mưa phổ biến 15-40mm/12h; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 70mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ từ đêm nay trời chuyển mát.

Cảnh báo: Từ đêm 6/10 đến ngày 11/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp có trục 12-15 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, nên ở các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và sáng sớm ngày mai (6/10), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển mát.

 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ (trên dải hội tụ nhiệt đới tồn tại các vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới) và kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ ngày 7 - 11/10 ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300 - 500mm/đợt.

Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 500 - 700mm/đợt; các tỉnh Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200 - 350mm/đợt; các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150 - 250mm/đợt. Sau ngày 11/10, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ có diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm