Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Chi 67,5 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn

DNVN - UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định chi 67,5 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sẵn sàng mọi kịch bản triển khai giãn cách xã hội 19 địa phương theo Chỉ thị 16 / Kiên trì chiến lược, linh hoạt biện pháp, hai mũi giáp công

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là người lao động tự do cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1,5 triệu đồng/tháng, đối với khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/tháng đối với khu vực thành thị.


Người bán vé số, người lao động khó khăn được hỗ trợ.

Những người bán vé số lưu động; người làm các công việc như bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác vận chuyển hàng hóa bằng xe ba gác, bằng xe thô sơ, bằng xe mô tô 2 bánh (cá nhân làm mướn, làm thuê); chạy xe ôm, xích lô, chạy đò chở khách nhỏ lẻ trên sông, trên biển.

Các lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các công việc thuộc lĩnh vực ngành nghề khác phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên theo văn bản yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người, chỉ được hỗ trợ 1 lần. Người lao động có yêu cầu hỗ trợ gửi đơn đề nghị đến UBND cấp xã từ nay cho đến hết ngày 31/12.

Kinh phí thực hiện cân đối từ nguồn ngân sách tỉnh Kiên Giang và các nguồn huy động hợp pháp khác. Trường hợp người bán vé số lưu động thực hiện từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Kiên Giang. Dự kiến kinh phí hỗ trợ là 67,5 tỷ đồng.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm